Home ต่างประเทศ ยูไนเต็ดแอร์ไลน์โชว์โหด บังคับผดส.สละที่นั่งหลังขายตั๋วเกิน – ฉุดกระชากลากถูจนได้เลือด

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์โชว์โหด บังคับผดส.สละที่นั่งหลังขายตั๋วเกิน – ฉุดกระชากลากถูจนได้เลือด

1390
0
SHARE

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียแห่แชร์คลิปเหตุระทึกบนเที่ยวบิน 3411 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ซึ่งกำลังจะออกเดินทางจากนครชิคาโกไปยังเมืองหลุยส์วิลล์ของสหรัฐฯ ในวิดีโอแสดงภาพเจ้าหน้าที่รปภ.ใช้กำลังเข้าฉุดกระชากผู้โดยสารชายเชื้อสายเอเชียผู้หนึ่งให้ลุกจากที่นั่ง ท่ามกลางเสียงทักท้วงคัดค้านจากผู้โดยสารคนอื่น ๆ และลากตัวชายคนดังกล่าวซึ่งใบหน้าเปื้อนเลือดไปกับพื้นเครื่องบิน จนนำตัวออกไปพ้นเที่ยวบินดังกล่าวในที่สุด

ผู้บันทึกภาพและเผยแพร่วิดีโอดังกล่าวทางทวิตเตอร์ระบุว่า สายการบินยูไนเต็ดได้ขออาสาสมัคร 4 คนในบรรดาผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวให้สละที่นั่งแก่พนักงานของตน ซึ่งต้องบินไปเตรียมปฏิบัติงานที่สนามบินปลายทางในวันรุ่งขึ้น โดยเที่ยวบินดังกล่าวไม่มีที่นั่งว่างเหลืออยู่เพราะก่อนหน้านี้ทางสายการบินขายตั๋วเกินจำนวนผู้โดยสารที่รับได้ไปแล้ว

จนในที่สุดทางสายการบินจึงได้ยื่นข้อเสนอให้แก่อาสาสมัคร 4 ราย โดยในครั้งแรกสายการบินยินดีมอบเงินชดเชย 400 ดอลลาร์สหรัฐฯ (เกือบ 14,000 บาท) พร้อมที่พักให้อาสาสมัคร แต่ก็ไม่มีผู้ใดยินยอมเสียสละที่นั่งของตน จนยูไนเต็ดแอร์ไลน์ต้องเพิ่มเงินให้เป็น 800 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 27,700 บาท) จนมีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งยินยอม ทั้งนี้การเสียสละเพียง 2 ที่นั่งยังไม่เพียงพอ ทำให้ทางสายการบินประกาศว่าจะใช้สิทธิเลือกผู้โดยสารอีกสองคนให้สละที่นั่งเพิ่ม

และได้เลือกผู้โดยสารชายชาวเอเชียและภรรยา แต่ผู้โดยสารชายคนดังกล่าวยืนกรานไม่ยอมลงจากเครื่องบิน โดยบอกว่าตนเป็นแพทย์และมีงานสำคัญที่ต้องทำที่โรงพยาบาลของเมืองปลายทางในวันรุ่งขึ้น ทำให้พนักงานบนเครื่องบินเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาลากตัวชายคนดังกล่าวลงไป โดยเจ้าหน้าที่ใช้กำลังรุนแรงจนทำให้ผู้โดยสารคนอื่นต่างตกตะลึงและร้องทักท้วงการกระทำดังกล่าว

ด้านนายออสการ์ มูนอซ ประธานผู้บริหารของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ได้แถลงขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 ใน 3 คนที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์พักงานแล้ว

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก BBC Thai และ เพจ Catdumb