Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.ตร.แถลงข่าวลั่นคำ “บังฟัต”ผู้ลั่นไกฆ่าทั้ง 8 ศพเป็นคนโหดอำมหิตต้องถูกประหารชีวิต

ผบ.ตร.แถลงข่าวลั่นคำ “บังฟัต”ผู้ลั่นไกฆ่าทั้ง 8 ศพเป็นคนโหดอำมหิตต้องถูกประหารชีวิต

1088
0
SHARE

 

หลังจากที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.นำคณะนักข่าวเดินทางข้ามจังหวัดไปตรวจค้นสถานที่ที่แก๊งฆ่าล้างครัวผู้ใหญ่วรยุทธ   หลังสัง หมู่1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระยี่ ตาย 8 คน  ในสวนยางพื้นที่พังงา  ไปดูศากรถเก๋งโตโยต้ายาริสที่ถูกเผาในสวนยาง  จนถึงเวลา 05.30 น.วันที่ 16 ก.ค.ภารกิจจึงเสร็จสิ้น  โดยนัดหมายนักข่าวจะแถลงรายละเอียดในช่วงบ่าย  ในขณะที่ตอนสายตำรวจฝ่ายพิสูจน์หลักฐานไปตรวจซากรถยาริส  อีกชุดไปตรวจค้นบ้านที่ “นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล”  ชื่อเล่น  “บังฟัต” อายุ 41 ปี ชาว ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  นายทุนเงินกู้หัวหน้าใหญ่ผู้บงการฆ่าล้างครัวคดีนี้  ที่อยู่ห่างจากบ้านผู้ใหญ่ประมาณ 30 กิโลเมตร  จากนั้นในช่วงบ่ายชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน  ได้นำดอกไม้มามอบให้ผบ.ตร.เป็นการขอบคุณที่จับแก๊งฆ่าได้อย่างรวดเร็วทำให้ชาวบ้านอุ่นใจ  กระทั่งเวลา 16.45 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงได้เปิดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่ บก.ภ.กระบี่  โดยมีนักข่าวมาทำข่าวนี้จำนวนมาก  ทั้งสื่อท้องถิ่นและสื่อจากกรุงเทพฯ  โดยผบ.ตร.กล่าวว่า

“คนร้ายที่ไปบ้านผู้ใหญ่สถานที่เกิดจริงๆ มี7 คน  ผู้เกี่ยวข้องคดีมีความขัดแย้งในการขายฝากที่ดินกับผู้ใหญ่  เคยมีปากเสียงกันรุนแรง การขายฝากที่ดินได้มีการฟ้องร้องกันในชั้นศาล เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ขัดแย้งกับกลุ่มคนร้าย เพราะคนร้ายเอาโฉนดที่ดินของผู้ใหญ่ที่จำนองไว้ไปขายฝากต่ออีกทอด  จนเกิดปัญหาขัดแย้งกันรุนแรง  บังฟัตเป็นตัวการสำคัญในคดีนี้   มีอาชีพเป็นคนรับจำนำของ  รับจำนำรถ เป็นผู้ต้องหาตัวหลัก อยู่ในที่เกิดเหตุ แนวทางการสืบสวนพบว่าบังฟัตเป็นคนลั่นไกฆ่าทั้งหมด ส่วนคนร้ายอีก 6 คนบังฟัตว่าจ้างคนละ 1,000 บาท  คนเหล่านี้บางคนเป็นลูกน้องของบังฟัต  รับจ้างทำสวนยาง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ใช่ทหาร ไม่ใช่ตำรวจ  คดีนี้ตำรวจได้พยานหลักฐานค่อนข้างครบ   บังฟัตตั้งใจยิง เพราะเขาเป็นคนค่อนข้างอำมหิตโหดเหี้ยม  ปืนของบังฟัตเป็นปืน 9 ม.ม. ส่วนที่เหลือเป็นปืนบีบีกัน ยังไงกลุ่มนี้ต้องโดนประหารชีวิตอยู่แล้ว”

 

มาถึงช่วงนี้ผู้สื่อข่าวถามแทรกขึ้นว่า มีคนอื่นอยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า

“กำลังสอบสวนขยายผลอยู่  คดีนี้บังฟัตตั้งใจมาฆ่า  มาจัดฉาก สร้างสถานการณ์ว่าผู้ใหญ่มีปัญหาหนี้สิน จึงต้องฆ่าครอบครัว  และฆ่าตัวตาย ตอนนี้ยังไม่มีนักการเมืองมาเกี่ยวข้องกับคดีนี้  ผู้ต้องหารับสารภาพทุกคน โดยเฉพาะลูกน้องทั้งหมดรับสารภาพ  เมียของบังฟัตก็รับสารภาพด้วยด้วย   ทีมสังหารถูกบังฟัตหลอกมาทำงานบอกว่าจะทวงเงินกู้   บังฟัตเป็นคนวางแผนแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ ทำแบบนี้มาหลายครั้ง   สาเหตุจริงๆมีการขู่ฆ่ากันไปมา  ผู้ใหญ่ก็ขู่ฆ่าล้างโคตรบังเหมือนกัน ผู้เสียชีวิตมีทั้งหมด 8 คน บาดเจ็บ 3 คน  มีเด็กวัย 3 เดือนหลับอยู่เลยรอดชีวิต คดีนี้ยังไงก็ต้องประหารชีวิตอยู่แล้ว ตอนแรกผมภาวนาให้เขาสู้ ไม่อยากจับได้ตัวเป็นๆ แต่เขาดันไม่สู้”

“ในตอนจับกุมผมภาวนาให้พวกเขาต่อสู้กับตำรวจจะได้ตายตกตามกันกับสิ่งที่กระทำ  แต่ดันไม่สู้ ผมเชื่อว่ากลุ่มนี้โดนประหารชีวิตอยู่แล้ว”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เนื่องจากทหารกองอำนวยการรักษาความสงบภายใน กองทัพภาค 4 เป็นผู้ไปจับแก๊งฆ่ามาทุกคน โดยใช้คำสังของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สั่งตามอำนาจมาตรา 44 ทหารได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 9 คุมไว้ภายในที่ตั้ง ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม กระบี่  ยังไม่ได้ส่งตัวให้ตำรวจเพราะทหารมีอำนาจคุมคัวไว้ได้ 7 วันนับแต่ไปจับมาเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2560

 

 

คลิกชมคลิป ผบ.ตร.แถลงข่าว     https://www.youtube.com/watch?v=WUwu5dVQVQ0

 

 

 

Matemnews.com 

16 กรกฎาคม 2560