Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลกระบี่อนุมัติหมายจับ 8 ผู้ต้องหาฆ่าล้างครัว 8 ศพ

ศาลกระบี่อนุมัติหมายจับ 8 ผู้ต้องหาฆ่าล้างครัว 8 ศพ

1096
0
SHARE

 

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10

พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองนาม รักษาการ ผบช.ภ.9

พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผบก.ภ.จว.กระบี่

ได้ไปที่ศาลจังหวัดกระบี่ เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 19 ก.ค.2560 พร้อมทีมงานคดีฆ่า 8 ศพ  ยื่นสำนวนต่อศาลขอออกหมายจับผู้ต้องหาที่ขณะนี้ถูกคุมตัวไว้ในค่ายทหาร ร.15 พัน 1 ตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 3/2558 คุมตัวได้ 7 วันหมดอำนาจทหาร 20 ก.ค.2560  เมื่อกลับลงมาจากศาลแล้วให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่รออยู่จำนวนมาก โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ กล่าวว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 8 คน  โดยแต่ละคนข้อกล่าวหาจะแตกต่างกันออกไปตามพฤติกรรมการก่อเหตุ  ข้อกล่าวหาเช่น ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่า ซ่องโจร ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยทำร้ายจิตใจผู้อื่น  แต่งกายคล้ายเลียนแบบเจ้าหน้าที่  โดยผู้ที่ลงมือฆ่า มีมากกว่า 1 คน  ส่วนผู้ที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้อีก 3-4 คนเป็นผู้เกี่ยวข้อง หรือเป็นพยาน

ผู้สื่อข่าวถามน้องสาวของบังฟัตที่ควบคุมตัวมาเป็นมือชี้เป้าถูกออกหมายจับด้วยหรือไม่  พล.ต.อ.สุชาติ ตอบว่า อยู่ระหว่างการสอบสวนและอาจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เช่นเดียวกับเจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ ที่เป็นพาหนะในการก่อเหตุกำลังสอบสวนอยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไรเช่นกัน

พฤติกรรมของแต่ละรายใน 8 คนในวันที่ ผบ.ตร.มารับตัวผู้ต้องหาจากทหารขอให้ท่านเป็นผู้ตอบคำถาม

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ายังมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังฃอีกหรือไม่ พล.ต.อ.สุชาติ บอกหนักแน่นว่า “ไม่มี”  ผู้สื่อข่าวต่อประเด็นมีนายทุนสั่งการ ก็ตอบหนักแน่นว่า “ไม่มี”   เช่นกัน

 

 

ผู้ต้องหาทั้ง 8 คนที่ศาลอนุมัติหมายจับชุดแรก

1.นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต ายุ 41 ปี

2.นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี

3.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน)

4.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ (เลาะห์) อายุ 30 ปี

5.นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ 37 ปี

6.นายอรุณ ทองคำ (กี้ร์) อายุ 29 ปี

7.นายธนชัย จำนอง (โกบ) อายุ 41 ปี

8.นางสาวชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี

 

Matemnews.com

19 กรกฎาคม 2560