Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลโทมนัส คงแป้น ค้าโรฮีนจาไม่กระทบภาพพจน์กองทัพบก

พลโทมนัส คงแป้น ค้าโรฮีนจาไม่กระทบภาพพจน์กองทัพบก

1584
0
SHARE

 

“เชื่อว่าไม่กระทบกองทัพ เพราะต้องแยกแยะว่าเป็นเรื่องของบุคคล  นายพลในกองทัพมีหลายนาย ถ้าจะมีใครสักคนทำความผิด แล้วเข้าไปสู่กระบวนการยุติธรรม ก็ต้องดำเนินการไปตามกรอบนั้น ไม่ใช่ภาพลักษณ์ของกองทัพ เพราะคนในกองทัพมีเป็นจำนวนมาก ไม่อยากให้ตีความในลักษณะนั้น แม้จะเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 16 แต่ก็ไม่ได้คุยกันหรือสนิทกัน อย่าไปมองว่าเป็นเรื่องเสียหายต่อภาพรวมกองทัพ หรือเพราะเป็นเรื่องของเพื่อน ขอให้มองว่าเขาคือกำลังพลของกองทัพคนหนึ่ง เมื่อทำผิดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม”

 

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ตอบคำถามผู้สื่อข่าวตามความข้างต้น เมื่อถามว่าการที่ พลท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ถูกศาลชั้นต่นตัดสินจำคุก 27 ปี ความผิดค้ามนุษย์โรฮีนจา เป็นการกระทบต่อภาพลักษณ์ของกองทัพบกหรือไม่  และกล่าวด้วยว่า

 

“เป็นไปตามขั้นตอนทางคดี กองทัพบกได้มีการสั่งพักราชการตั้งแต่คดีอยู่ในชั้นศาลไปแล้ว ส่วนต้นสังกัดจะเสนอปลดงดเบี้ยหวัดบำนาญ และขอคืนยศทหารหลังศาลพิพากษาคดีสิ้นสุดแล้วหรือไม่  ต้องดูในรายละเอียด แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย เมื่อกำลังพลถูกตัดสินหรือพิพากษาก็จะมีขั้นตอนระบุไว้อยู่แล้ว

 

 

Matemnews.com  20 กรกฎาคม 2560