Home ต่างประเทศ สาวใหญ่ผู้รักการท่องเที่ยว แต่ไม่เคยก้าวออกจากบ้านซักครั้ง !

สาวใหญ่ผู้รักการท่องเที่ยว แต่ไม่เคยก้าวออกจากบ้านซักครั้ง !

1055
0
SHARE

‘แจ็คกี้ เคนนี่’ คือสาวใหญ่วัย 43 ปี ผู้มีใจรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ เธอมักหลับตาและมโนภาพขณะตนเองได้ออกไปลุยรับแสงแดด สายลม และอากาศบริสุทธิ์ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งเดียวที่เธอทำได้ เพราะเธอป่วยเป็นโรค ‘กลัวที่ชุมชน (Agoraphobia)’

อาการของโรคดังกล่าวคือ จะมีความกลัวการตกอยู่ในสถานที่และสถานการณ์ที่ยากลำบาก แล้วหาทางหนีออกไปไม่ได้ หรือความช่วยเหลืออาจมาไม่ถึง และจะเกิดอาการตื่นตระหนก (panic attack) หากรู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้น การออกจากบ้านของเธอแต่ละทีจึงจำเป็นต้องใช้พลังใจและการเตรียมตัวมหาศาล เพราะเธอไม่อาจทราบได้เลยว่าโรคของเธอนั้นจะกำเริบเมื่อใด

ดังนั้นความฝันในการเป็นนักท่องเที่ยวตะลุยโลก จึงเป็นได้เพียงความฝัน…

จนวันนึง เธอได้พบกับโปรแกรมสุดล้ำที่จัดทำโดยกูเกิล เซิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่แห่งโลกมนุษย์ อย่าง ‘กูเกิล สตรีทวิว’ โปรแกรมที่สามารถนำคุณไปทุกที่ทั่วโลกตราบเท่าที่ยังมีถนนให้รถผ่าน ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวได้เปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล

เธอใช้เวลาแต่ละวันไปกับการท่องไปตามสถานที่ต่างๆ ก่อนจะเก็บภาพมุมแปลกๆที่ไม่มีใครเห็น หรือสนใจ ก่อนอัพโหลดลง IG ที่อธิบายความเป็นตัวเองว่า ‘โรคกลัวชุมชนไม่อาจปิดกั้นการผจญภัยของฉันได้ และนี่คือมุมมองแบบใหม่ในการท่องโลก’ และภาพเหล่านี้ คือฝีมือของเธอ

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก Odditycentral