Home ต่างประเทศ สุดซึ้ง! นักบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ ไม่ยอมบิน หลังพบว่ามีบุคคลนี้อยู่บนเครื่อง

สุดซึ้ง! นักบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ ไม่ยอมบิน หลังพบว่ามีบุคคลนี้อยู่บนเครื่อง

1948
0
SHARE

กัปตันสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์มีกำหนดขึ้นบินจากสนามบินฮีทโทรว สหราชอาณาจักร มุ่งหน้าสู่อัฟกานิสถาน ได้ปฏิเสธที่จะทำการบินเนื่องจากพบว่ามีชายวัยรุ่นคนหนึ่งอยู่บนเครื่องและชีวิตของเขากำลังจะจบลงหากว่าเขาได้บินไปที่ประเทศจุดหมาย

และเด็กหนุ่มที่ว่ามีนามว่า Samim Bigzad วัย 22 ปี เขาได้อพยพเข้ามาในอังกฤษเมื่อ 2 ปีที่แล้วโดยอาศัยอยู่ในแคมป์ของผู้ลี้ภัย ก่อนจะหางานทำด้วยการเป็นแรงงานก่อสร้าง โดยผู้คนรอบข้าง Bigzad ต่างรู้จักตัวตนของเขาเป็นอย่างดีว่าเขาเป็นคนจิตใจดี สุภาพ มีความกตัญญู ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ แต่โชคร้ายที่เขาถูกจับและให้ถูกเนรเทศออกจากอังกฤษไปยังบ้านเกิดของเขา ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีว่าหากว่าเขากลับไปที่นั่นอีกครั้งเขาจะต้องถูกประหารชีวิตด้วยการตัดหัวเสียบประจานอย่างแน่นอน

และก่อนหน้าที่เขาจะถูกคุมตัวมาสนามบินผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เขาตะโกนออกมาสุดเสียงขอร้องว่าอย่าให้เขากลับไปบ้านเกิดเลย เพราะถ้ากลับไปเขาคงจบชีวิตแน่ๆ เมื่อกัปตันได้ทราบข่าวจึงตัดสินใจที่จะไม่ขึ้นบิน เหตุเพราะเรื่องราวของหนุ่มคนนี้จะต้องจบลงหลังจากก้าวเท้าออกจากเครื่องบินที่เขาขับจริงๆ หรือ

อย่างไรก็ตามทางกฎหมายการบินก็ระบุไว้อยู่แล้วว่าอำนาจในการบินขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกัปตันแต่เพียงผู้เดียว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่มีใครออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ข้อมูลและภาพจาก thesun