Home บันเทิง ช็อค!!! “แคทลียาอิงลิช” เคยคิดอำลาวงการ หลังอยู่มานานกว่า 27 ปี

ช็อค!!! “แคทลียาอิงลิช” เคยคิดอำลาวงการ หลังอยู่มานานกว่า 27 ปี

968
0
SHARE

เข้ามาวงการมาตั้งแต่สมัยยังเด็ก สำหรับสาว แคท แคทลียา อิงลิช ที่อยู่วงการมานานกว่า 27 ปีแล้ว มีผลงานมากมายให้ได้ติดตามกัน หากใครเกิดทันยุค 90 จะรู้จักเธอดี มาตอนนี้ผ่านมายี่สิบกว่าปีแล้ว แต่เหมือนเธอยังสตาร์ฟไว้ตอนเด็กไม่เปลี่ยน ล่าสุดมานั่งเปิดใจในรายการ คุยเช้า Show ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร ถึงเรื่องเคยคิดอำลาวงการ เพราะท้อมาก เมื่อเจอรุมแบน

เข้าวงการมาตั้งแต่อายุยังน้อย แต่มีช่วงหนึ่งคิดอยากอำลาวงการ จริงไหม? “จริง คือเมื่อไม่กี่ปีนี้เอง มันรู้สึกท้อมากๆ มันเป็นการเข้าใจผิดกัน คือวันนั้นแคทไปงานการกุศล มันเป็นการแถลงข่าว ไปกับพี่มอส วันนั้นแคทมี 3 งาน คือเราเลทไม่ได้ เพราะงานแรกมันเลทแล้ว เราก็ถามเค้าว่า เดี๋ยวบนเวทีเสร็จแล้ว ต้องสัมภาษณ์นักข่าวด้วยมั้ย เค้าก็บอกว่าไม่ต้อง กลับได้เลย เราก็โอเคตามนั้น

เพราะมีงานต่อ ปรากฎว่างานมันเลท แล้วนักข่าวอยากสัมภาษณ์ เราก็บอกโอเค ให้ได้แป๊บเดียวนะ เดี๋ยวเข้าไปซับหน้าก่อน พี่มอสก็บอกเดี๋ยวพี่ลงไปก่อน พอเราซับหน้าเสร็จเราก็ลงไปเห็นพี่มอสสัมภาษณ์อยู่ เรายืนอยู่ตรงนั้นเกือบ 20 นาที แล้วเค้ายังไม่หันมาสัมภาษณ์แคทด้วย เราก็บอกว่า ให้สัมภาษณ์​แคทก่อนได้มั้ยเพราะจะรีบไปงานต่อ คือไม่มีใครสนใจ

ผู้จัดการเลยบอกว่าเราต้องไปแล้ว ก็ไปบอกทีมงานอะไรเรียบร้อย เราก็กลับไป จนเสร็จงานที่ 3 ทางพีอาร์แกรมมี่โทรมาถามว่า ไปทำอะไรมาวันนี้ เราก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เค้าบอกว่า นักข่าวลงด่าแคทกันเต็มเลย ทุกคนแบล็คลิสต์ เค้าบอกว่าแคทเปลี่ยนไป ลงไลฟ์สดด้วยว่า แคทไม่ให้สัมภาษณ์

 เราก็งงว่าตอนไหน งานไหน เราก็บอกว่า เปล่าเลย แคทรออยู่ 20 นาที โดนรุมถ่ายรูป ก็เลยกลายเป็นว่า นักข่าวคิดว่าแคทหนี เราก็ไม่ได้หนี ยืนอยู่ตรงนั้น เลยเป็นประเด็นใหญ่โต

 

เป็นสิ่งที่รู้สึกว่าแย่เหมือนกันนะ แคทไปงานแต่งงานเพื่อนคนนึง พอเราเดินเข้างานปุ๊บ นักข่าวยืนอยู่แล้วมองหน้าแล้วพูดว่า กล้ามาด้วยเหรอ ซึ่งเราก็ถามกลับว่า ทำไมเหรอคะ เค้าก็บอกว่า ก็ไม่ให้สัมภาษณ์ เราก็บอกว่า เปล่าค่ะ

แล้วก็มีนักข่าวที่อยู่กับเรามาตั้งแต่เข้าวงการ เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวก่อน แคทไม่ใช่คนอย่างนั้น คือเราก็บอกว่า ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราอยู่วงการมา 27 ปีในวงการ ไม่เคยพูดว่าไม่ให้สัมภาษณ์

ถ้าเกิดว่า เราไม่มีเวลาจริงๆ เราก็จะบอกว่า ไว้โอกาสหน้านะคะ วันนี้ไม่สะดวกจริงๆ เราจะเป็นอย่างนั้น ไม่เคยไม่บอกว่าไม่ให้สัมภาษณ์ ไม่เคยเลย ส่วนเรื่องนั้นเราก็เคลียร์วันนั้นเลยว่ามันเป็นการเข้าใจผิด หลังจากนั้นเคลียร์กัน ทุกอย่างก็โอเค จบ”

แล้วตอนนั้นชีวิตเป็นยังไง จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ไม่ได้เห็นแคทเลย? “จะมีอยู่ช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ชีวิตเราในวงการจะมีขึ้นมีลง บางทีคนดูอาจจะไม่ได้เห็น แต่แคทก็มีงานคอนเสิร์ตตามต่างจังหวัดตลอด มีงานจ้าง แล้วก็ไม่ได้ออกสื่อ คือเราไม่ได้ลงโซเชียลด้วยค่ะ”