Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พวกหนีคดี 112 อยู่ต่างประเทศจะป่วนพระราชพิธี

พวกหนีคดี 112 อยู่ต่างประเทศจะป่วนพระราชพิธี

736
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

หยุดซะ !!

“บิ๊กป้อม ” แฉมี “พวกไม่หวังดีต่อสถาบัน” จ้องป่วน ช่วงพระราชพิธีสำคัญ สั่งทุกฝ่ายดูแลเต็มที่ จะไม่ยอมให้เกิดอะไรขึ้น ชี้เป็นพิธี1ทีายิ่งใหญ่ของโลก ปูดพวกจะก่อเหตุ มาจากในและตปท. ขอสื่อช่วยประณาม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม และรักษาการนายกฯเรียกประชุม ทุกส่วนราชการเตรียมการการรักษาความปลอดภัย และถวายความปลอดภัย พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่กลาโหม

จากนั้น พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์ ว่า ทุกฝ่าย ต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งการ เตรียมการต้อนรับประชาชน กว่า 250,000 คน รวมทั้ง การอำนวยความสะดวก และการจราจรเส้นทาง รถยนต์ รถวีไอพี. เราต้องระมัดระวังเพราะคนเยอะ เรา ต้องไม่ให้เกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องก่อกวน หรือ ต่อต้านอะไร เราเพิ่มกำลังเต็มที่ และต้องทำให้เกิดความพร้อมทุกอย่าง เพื่อให้ปลอดภัยทุกอย่าง

เมื่อถามว่า มีการข่าวแจ้งเตือนหรือไม่ว่า จะมีใครจะก่อเหตุในช่วงนั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็มีข่าวออกมา แต่เราต้องทำไม่ให้มันเกิด เพราะมันมีพวกต่อต้าน มีกำหนดชัดเจน มีคนที่ไม่หวังดีต่อสถาบัน จะก่อเหตุ

“ถือเป็นงาน1 ในโลก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เลยนะ พวกเเราตัองทำ อย่างเต็มที่” พลเอกประวิตร กล่าว

พร้อมขอให้ สื่อก็ตัองช่วยด้วย ให้เกิดความปลอดภัย ให้ปชช.ร่วมมือกัน ให้พระราชพิธี นี้ สมพระเกียรติ ที่ทรงงานให้พวกเรามาตลอด 70ปี ใครที่คิดอะไรไม่ดี ก็หยุดซะ

เมื่อถามว่า กลุ่มที่จะมาก่อเหตุ นั้น มาจากในหรือนอกประเทศ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เพราะมีการข่าวมา ผมถึงได้พูดไง และ มาจากทั้ง ในประเทศ และนอกประเทศ

” เราต้องทำให้ได้ ทุกหน่วยงาน ตัอง ทำใหงานนี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ด้วยความปลอดภัย ไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้น”

พร้อมขอให้ สื่อ ช่วยประณามคนที่คิดจะก่อเหตุด้วย “สื่อก็ประณามเองสิ เพราะทุกคนรู้สึกเหมือนกัน”

เมื่อถามว่า ทำไมคนเหล่านั้น จะต้องคิดก่อเหตุ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ก็ต้องไปถามไอ้คนที่คิด มาถามอะไรผม

 

 

Wassana Nanuam

‪”บิ๊กเจี๊ยบ” ชี้ พวกหนีคดี ม.112 อยู่ต่างประเทศ ปลุกระดม ผ่านโซเชี่ยลฯ ให้ป่วน”พระราชพิธี” ระบุพวกกลุ่มเดิมๆ แต่ไม่ท้าทาย ว่าจะทำจริง หรือแค่ปลุกระดม วอน อย่าตื่นตระหนก จนท.ดูแลเต็มที่

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบทบ. และเลขาฯคสช. กล่าวถึง การที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ระบุว่า มีพวกจ้องสร้างสถานการณ์ ช่วงพระราชพิธีสำคัญ ว่า เป็นพวกกลุ่มเดิมๆ ที่ ปลุกระดม ผ่านโซเชี่ยลฯ ทำมานาน เป็นเดือนแล้ว เป็นพวกที่หนีคดี หมิ่นสถาบัน ไปต่างประเทศ ที่ปลุกระดมคนในประเทศ แต่เชื่อว่า ประชาชน จะไม่มีใครยอมให้เกิดอะไรขึ้น

“ผมไม่ท้าทาย แต่เราต้องระมัดระวังเต็มที่ ในการดูแล ไม่ให้เกิดอะไรขึ้น”

เมื่อถามว่า ประเมินหริอไม่ว่า การปลุกระดมผ่านโซเชี่ยลฯ จะทำจริง หรือแค่ปลุกระดม เท่านั้น พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ยังประเมินไม่ได้ว่า แค่ปลุกระดม หรือจะทำจริง แต่ต้อง ปชช.ต้องช่วยกันเป็นหูตา ช่วยกันดูแ ความปลอดภัย แจ้งข้อมูลข่าวสาร เพื้อให้พวกเขาไม่สามารถทำได้

“ไม่มีอะไรน่าห่วงใย ไม่อยากให้สังคมตื่นตระหนก เพราะเขาปลุกระดมมานาน ” พลเอกเฉลิมชัย เลี่ยง ที่จะตอบว่า รูปแบบ ของ การสร้างสถานการณ์ จะเป็นอย่างไร

 

Matemnews.com  2 ตุลาคม 2560