Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หลานปูยิ่งลักษณ์ – พลเอกประยุทธ์กับโรคเลื่อน

หลานปูยิ่งลักษณ์ – พลเอกประยุทธ์กับโรคเลื่อน

1338
0
SHARE

 

น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือแซนด์ ลูกสาวของ นางเยาวเรศ ชินวัตร และเป็นหลานสาวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อบัญชี “Sand Wongnapachant” ถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา เพื่อพบปะพูดคุยกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และได้มีการเปิดเผยว่า ในปีหน้าเราจะประกาศวันเลือกตั้งออกมา โดยไม่มีการเลื่อนใดๆ เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2560 นั้น

“พล.อ. ประยุทธ์” กับ “โรคเลื่อน” ทันทีที่กลับถึงประเทศไทย ก็เลื่อนเลือกตั้งเป็น เม.ย.62 ช่างเป็น #เรื่องตลกที่น่าเศร้า เสียจริงๆ

 

***********************

 

เยือนญี่ปุ่น “ประยุทธ์” ให้สัมภาษณ์พิเศษ NHK แย้ม “เลือกตั้งเร็วสุดอาจปลายปีนี้” (10 ก.พ.58)

 

***********************

 

เยือน UN พบนายบัน คี มูน “ประยุทธ์” ถก “บัน คี มูน” พร้อมสนับสนุนงานยูเอ็น – ยันยึดตามโรดแมปเลือกตั้งกลางปี 2560 (27 ก.ย.58)

 

***********************

 

เยือนทำเนียบขาว พบประธานาธิบดีทรัมป์ “ประยุทธ์” ออกตัวต่อหน้า “ทรัมป์” ย้ำเลือกตั้งปี 61 แน่นอน (2 ต.ค.60)

 

วันเดียวกัน  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงแก่ผู้สื่อข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้าพบนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ทำเนียบขาว ในโอกาสเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา บอกว่าจะมีการเลือกตั้งปี 2018 หรือปี 2561 แต่พอเดินทางกลับถึงประเทศไทย กลับชี้แจงให้เกิดความสับสน อ้างว่าจะประกาศวันเลือกตั้งในปี 2561 แต่จะมีการเลือกตั้งเมื่อไร ยังไม่สามารถระบุได้นั้น ตนไม่แน่ใจว่าเป็นความเข้าใจผิด สื่อสารผิด หรือจงใจที่จะส่งสัญญาณในลักษณะที่ไม่ชัดเจนของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผูกมัดกับรัฐบาล คสช.สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ พูดกับสหรัฐ สวนทางขัดแย้งกับ Joint Statement หรือแถลงการณ์ร่วมสหรัฐ-ไทย ในข้อ 8 ที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเร่งรัดดำเนินการออกกฎหมายลูกให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ เพื่อให้สามารถจัดเลือกตั้งได้ทันภายในปี 2561 ไม่ใช่ปี 2562 อย่างที่รัฐบาลพยายามจะบิดเบือน และทำให้เกิดความสับสนจึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ นำบันทึกการสนทนากับประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาชี้แจงให้ชัดเจนว่าระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับคนไทย มีใครเข้าใจผิด หรือใครถูกหลอกหรือไม่ วันนี้ฝ่ายการเมืองไม่ได้เดือดร้อนว่าจะมีเลือกตั้งเมื่อไร แต่ถ้าไม่มีการเลือกตั้งประชาชนจะเดือดร้อน เศรษฐกิจฐานรากได้รับผลกระทบ ประชาชนไม่มีกำลังซื้อ เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน จะได้รับผลกระทบ ความเชื่อมั่นของนักลงทุนจะหดหาย ยิ่งมาเจอกระแสข่าวมีเลือกตั้งหรือไม่มีเลือกตั้ง ทุกอย่างจะกระทบหนักทั้งระบบ

 

 

matemnews.com  8 ตุลาคม 2560