Home บันเทิง ภาพปฏิบัติธรรมในถ้ำ เบิ้ล ปทุมราช แฟนคลับเชื่อเป็นปาฏิหาริย์

ภาพปฏิบัติธรรมในถ้ำ เบิ้ล ปทุมราช แฟนคลับเชื่อเป็นปาฏิหาริย์

1133
0
SHARE

ระหว่างที่นักร้องลูกทุ่งหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช บวชและได้ไป ปฏิบัติธรรมกับพระรูปอื่นๆ ที่ ถ้ำผาน้ำทิพย์ จ.ชัยภูมิ มีรูปหนึ่งที่ถ่ายในถ้ำ ที่บรรดาแฟนคลับสังเกตเห็น เป็นภาพเหมือนมีแสงสีทองผ่านหน้าพระเบิ้ลที่กำลังนั่งสมาธิ ทำเอาแฟนคลับวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา หลายคนเชื่อว่าอาจเป็นเทพเทวดาในถ้ำมาแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็น

โดยพระเบิ้ล ได้อธิบายผ่านเฟซบุ๊คว่า “โยมหลายคนทักมาถามเรื่องแสงนี้ อาตมาก็ไม่รู้ว่าแสงที่ถ่ายติดคืออะไร อาตมาก็ได้ถามญาติโยมที่บ้านบ่อทอง ที่มาบิณฑบาตตอนเช้า เขาก็ได้เล่าให้ฟัง ในหลายร้อยปี แถวนี้คงเป็นแหล่งทองคำ ที่ได้มีประวัติจารึกไว้มานานแล้ว ปัจจุบันได้เป็นอุทยานิป่าเขาให้ญาติโยมที่อยากจะไปสงบจิตสงบใจพักผ่อนกับธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่ม ขอเพียงเราไม่ไปทำร้ายหรือสร้างภัยให้กับธรรมชาติก็เป็นพอ

แต่คงไม่มีการปรุงแต่งภาพแต่อย่างใด คงจะเป็นการหักเหของแสงในมุมกล้องเพียงเท่านั้น แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่าเทพเทวาที่เรามองไม่เห็นและที่อาตมาสัมผัสก็มีจริงมันอยู่ที่จิตของเรา จะภาวนาถึงท่านในทางที่ดี หากแต่จะมารบกวนก็คงไม่ดีและอาตมาก็ขอขอให้สิ่งที่อาตมาภาวนาจิตภาวนาใจ ในเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลบุญให้กับเหล่าเทพเทวาที่สิงสถิตอยู่ที่ถ้ำ และญาติโยมทั้งหลาย ขอจงได้ผลบุญกุศลนี้ด้วยเทอญ สาธุ”