Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยจัดงานประชาสัมพันธ์กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชัง 2018 “Road to PyeongChang 2018 in Bangkok”

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยจัดงานประชาสัมพันธ์กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชัง 2018 “Road to PyeongChang 2018 in Bangkok”

1168
0
SHARE

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยจัดงานประชาสัมพันธ์กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชัง ในชื่อว่า  Road to PyeongChang 2018” (โร้ดทู พยองชัง 2018)  เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ณ ลานกิจกรรมอัฒจันทร์ ชั้น LG ศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน ที่ผ่านมา งานนี้ถือเป็นการนับถอยหลัง 100 วันสู่งานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชัง 2018 ที่กำลังจะจัดขึ้น ณ เมืองพยองชัง ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี  ในวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ 2561 นี้

นายคิม จุนยอง  ผู้จัดการฝ่ายวัฒนธรรมศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย ร่วมด้วย นางสุวรรณา ศิลปอาชา นายก สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศ เผยว่า ประเทศไทยนั้นเป็นประเทศเขตร้อนและไม่มีฤดูหนาวยาวนาน คนไทยจึงอาจยังไม่รู้จักกีฬาฤดูหนาวมากนัก ครั้งนี้ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กีฬาฤดูหนาวเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น  ด้วยการประกวดกล่าวสุนทรพจน์ภาษาเกาหลี หัวข้อ โอลิมปิก พยองซัง ฤดูหนาว, การประกวดวาดภาพ-ระบายสี, และการประกวด โคเวอร์แดนซ์ เพลงศิลปินเกาหลี เพื่อชิงทุนการศึกษาและตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ – เกาหลี รวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท ส่วนในเรื่องของการแข่งขันในกีฬาบางประเภท นักกีฬาของประเทศไทยก็พอมีโอกาสลุ้นร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้ด้วย

โอลิมปิกฤดูหนางพยองซัง 2018 จะแข่งขันทั้งหมด 102 รายการใน 15  ประเภทซึ่งนับเป็นโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกที่มีเหรียญทองมากกว่า 100 เหรียญ อีกทั้งยังมี 6 รายการแข่งขันได้รับการบรรจุขึ้นใหม่ในการแข่งขัน อาทิเช่น สโนวเบอร์บิ๊กแอร์ (ชาย/ หญิง), สปีดสเก็ตติ้ง, แมสสตาร์ท (ชาย/หญิง)เคอร์ลิงมิกซ์ดับเบิ้ล, อัลไพนส์สกีทีม นอกจากนี้กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวพยองซัง ยังเป็นเวทีที่มีการแข่งขันกีฬาประเภทหญิงมากที่สุดและยังเป็นเหตุการณ์แห่งประวัติศาสตร์ของกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวอีกด้วย