Home ข่าวประชาสัมพันธ์ “เอ พศิน-กัสเบล” นำทีมศิลปินตัวอย่างที่รักษาและสืบทอดวัฒนธรรมของชาติ รับรางวัล “เทพนาคราช ๒๕๖๐”

“เอ พศิน-กัสเบล” นำทีมศิลปินตัวอย่างที่รักษาและสืบทอดวัฒนธรรมของชาติ รับรางวัล “เทพนาคราช ๒๕๖๐”

1815
0
SHARE

“เอ พศิน-กัสเบล” นำทีมศิลปินตัวอย่างที่รักษาและสืบทอดวัฒนธรรมของชาติ รับรางวัล “เทพนาคราช ๒๕๖๐”

เป็นอีกหนึ่งงานรับรางวัลที่ใครหลายๆ คนตั้งตารอคอยชื่นชมความสำเร็จในแต่ละปี กับเวทีส่งเสริมคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ในงาน “บุคคลแห่งสยาม..เทพนาคราช ๒๕๖๐” พร้อมเชิดชูเกียรติคุณให้กับบุคคลโดยตระหนักถึงคุณค่าของบุคคล คิดดี ทำดี เป็นแบบอย่างที่ดี ทรงคุณค่าต่อสังคมไทย ในการยกย่องส่งเสริมคนดี บุคคล เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจทั้งศิลปิน-ดาราที่ควรค่ากับรางวัลในปี 2017 นี้ ณ ชั้น C โรงละครเดอะบาซาร์ เธียเตอร์ สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดา ไปเมื่อวานก่อน

โดยครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือระหว่าง “ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก” และ “สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดา” ที่เปิดพื้นที่โรงละครเดอะบาซาร์ เธียเตอร์ เนรมิตงานประกาศเกียรติคุณ “บุคคลแห่งสยาม..เทพนาคราช ๒๕๖๐” ด้วยแนวคิดจุดประกายความคิดให้เกิดความภูมิใจในคุณค่าความเป็นคนไทย แห่งความเชื่อ ความศรัทธา เพื่อรวมพลังในแนวคิด การทำความดี มีคุณธรรม แบ่งปันและช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืนแบบบูรณาการ โดยได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวง ปราลี (มาลากุล) ประสมทรัพย์ องค์ประธานในพิธีและประทานเกียรติบัตร-โล่รางวัล “เทพนาคราช ประจำปี ๒๕๖๐” ที่ปีนี้มีทั้งศิลปิน-ดารา ผู้ประกาศตบเท้าเข้าร่วมรับรางวัลกันอย่างคับคั่ง อาทิ “เอ-พศิน เรืองวุฒิ” สาขาศิลปินนักแสดงผู้รักษาและสืบทอดวัฒนธรรม ความเชื่อ ความศรัทธาของชาติ, “กัสเบล-พีรกร โพธิ์ประเสริฐ” สาขานักแสดงผู้มีความกตัญญู คุณธรรม จริยธรรมและสืบทอดวัฒนธรรมของชาติ, “ปิ๋ม ซีโฟร์” สาขาศิลปินนักแสดงผู้รักษาและสืบทอดวัฒนธรรมของชาติ, “เอ็ม-อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล” สาขานักแสดงผู้สืบทอดวัฒนธรรมและผลิตภัณฑ์ดีเด่น, “แคนดี้ รากแก่น” สาขาศิลปินผู้รักษาและสืบทอดวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาติ, “เกด-อัมพร แหวนเพชร” สาขาศิลปินผู้รักษาและสืบทอดวัฒนธรรมของชาติ, “ต่าย-สายธาร นิยมการณ์” สาขาศิลปินดาราจิตอาสา มูลนิธิร่วมกตัญญู, “ตุ้ม-รสริน จันทรา” สาขาดาราผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ, “เกวลิน กังวาลธนวัต” บรรณาธิการข่าวช่อง 9 MCOTHD “ภรภัทร นีลพัธน์” ผู้ประกาศข่าวคุยโขมงบ่าย 3 โมง “กาย-สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา” ผู้ประกาศข่าวค่ำช่อง 9 MCOTHD สาขาสื่อมวลชนดีเด่น, “นิติรุจน์ รุ่งศิริเรืองยศ”สาขาผู้กำกับดีเด่น และ “แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์” เป็นต้น โดยถือคอนเซปต์คนดีมีจริยธรรม มีความเชื่อและศรัทธา ได้รับการยอมรับจากสังคม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมุมมองนอกกรอบ ชีวประวัติและผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคมได้ถือเป็นแบบอย่างในการทำความดี

ทั้งนี้ยังนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ทั้งยังร่วมมอบทุนการศึกษาแก่น้องๆ ที่ยังขาดแคลนทั่วประเทศไทยของชมรมปันน้ำใจอุ่นไอรักอีกด้วย นับเป็นเกียรติคุณที่ได้รับควบคู่ไปกับความดีมีคุณธรรมตามแบบฉบับของบุคคลดีเด่นที่ควรเชิดชูเป็นอย่างยิ่ง

โดยนักแสดงหนุ่มพ่อลูกอ่อน “เอ-พศิน เรืองวุฒิ” หนึ่งในผู้ได้รับรางวัลเทพนาคราชก็ได้กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า “ต้องบอกว่าเป็นเกียรติและดีใจอย่างมากที่ได้รับรางวัล “บุคคลแห่งสยาม..เทพนาคราช ๒๕๖๐” ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวเองเป็นคนนับถือและบูชาในเรื่องของพญานาคด้วยอยู่แล้ว มีความเชื่อ ความศรัทธา และเป็นคนที่ประพฤติปฏิบัติตามหลักธรรมทางศาสนาขนบธรรมเนียมจารีตประเพณีและตามวัฒนธรรมอันดีงามของไทยมาโดยตลอด ปลื้มครับที่มีองค์กรหรือบุคคลมองเห็นจุดนี้ในตัวผม และผมก็เป็นคนที่รับผิดชอบงานและเสียสละทำคุณประโยชน์ต่อสังคมอยู่เสมอๆ ซึ่งรางวัลนี้ยังได้ทำการปลุกเสกที่คำชะโนดด้วย เป็นโทรฟี่ที่ต้องยกมือไหว้ทำสมาธิให้เกียรติรางวัลก่อนขึ้นรับ รู้สึกดีครับ ยังไงก็ต้องขอบคุณสำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ถือว่าเป็นเกียรติประวัติกับตัวเองและครอบครัววงศ์ตระกูลครับ”