Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ไม่ตอบจะสั่งปล่อยแกนนำต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินหรือไม่

พลเอกประยุทธ์ไม่ตอบจะสั่งปล่อยแกนนำต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินหรือไม่

658
0
SHARE

 

 

การประชุมครม.นอกสถานที่ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ที่ อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อ.เมือง จ.สงขลา  เมื่อตอนเช้าวันที่ 28 พ.ย.2560  โดนฝนกระหน่ำหนัก  ต้องยกเลิกการถ่ายรูปหมู่ที่บริเวณแหลมสมิหลา และการเข้าสักการะอนุสาวรีย์ ของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

 

การรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบอยู่ใน “ขั้นสูงสุด” สื่อมวลชนทุกคนจะต้องติดบัตรแสดงตนอย่างชัดเจน  รวมทั้งการเข้าไปในภายในอาคารจะต้องตรวจสแกนบัตรและวัตถุต้องสงสัยทั้งหมด    รัฐมนตรีก็ต้องเดินเข้าเครื่องตรวจสแกนอย่างละเอียด ยกเว้นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวที่ไม่ต้องผ่านเครื่องสแกน

 

เมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ถือร่มเองลงจากรถตู้   แวะทักทายนักศึกษาและเยี่ยมชมนิทรรศการวิจัยดีเด่นของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย   โดยให้ความสนใจหลายอย่าง สอบถามรายละเอียด  แล้วสั่งการให้ปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้องมาดูและเก็บข้อมูลไปต่อยอด ขณะชมเครื่องผลิตไบโอดีเซล ได้พูดสว่า  น่าจะนำไปต่อยอดผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อแก้ปัญหาน้ำมันปาล์ม

 

โอกาสนี้นักข่าวได้เข้าใกล้จึงถามถึงข้อเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัว 16 แกนนำม็อบต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินที่เทพพา พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบ

แต่เมื่อถามว่าจะร่วมวิ่งกับตูนตอนผ่านกรุงเทพฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า

“ได้ให้กำลังใจมาทุกวัน และขออย่าให้เจ็บป่วย  มีคนวิ่งเยอะอยู่แล้ว เก็บนายกไว้ทำอย่างอื่นบ้างดีกว่า”

 

และเมื่อถามเรื่อง น.ส.มารีญา  พล.อ.ประยุทธ์ตอบยาวว่า

 

“ผมรู้สึกดีใจที่น.ส.มารีญาได้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย เพราะแสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่น้อยหน้าไปกว่าใคร แม้ได้เข้าเพียงรอบ 5 คน ผมก็ขอแสดงความยินดี ไม่ว่าจะได้อันดับที่เท่าไหร่ ก็ยินดีเสมอ เพราะถือเป็นคนไทยที่ร่วมแสดงวัฒนธรรม ความงดงาม และการแต่งกายในแบบของเรา ทุกคนต่างหวังว่าจะได้รับรางวัล แต่ถือว่าได้เข้าไปรอบลึกๆแล้ว อย่างไรก็ตาม คราวหน้าก็ไปประกวดกันใหม่ หาคนสวยๆไปประกวดเพิ่ม”

นักข่าวถามว่า  รัฐบาลจะเชิญ น.ส.มารีญา มาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

“ขณะนี้มีหน่วยงานอื่นที่เชิญไปเป็นพรีเซนเตอร์อยู่แล้ว รัฐบาลไม่ได้ทำในเรื่องเหล่านี้ แต่จะสนับสนุนให้ภาคธุรกิจเอกชน ไปประสานงาน ให้รอฟังดู”

 

Matemnews.com  28 พฤศจิกายน 2560