Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรไม่รู้จักน้องเกี่ยวก้อยที่เป็นคน

พลเอกประวิตรไม่รู้จักน้องเกี่ยวก้อยที่เป็นคน

702
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

 

เมื่อ “ลุงป้อม” บอกว่า “ไม่รู้จัก”น้องเกี่ยวก้อย”.. ก็เพราะ??!!

“น้องเกี่ยวก้อย” เค้ากำลังดังในโลกโซเชียล วิจารณ์กันสนั่น ….แต่ เมื่อถาม พลเอกประวิตรว่า รู้จัก น้องเกี่ยวก้อย มั้ย. พลเอกประวิตร ตอบทันทีว่า ไม่รู้จัก

พอบอกว่า มาสค้อต ปรองดอง อ่ะนะ. พลเอกประวิตร บอก อ๋อ รู้จัก. แต่ที่ถาม นึกว่า คน

5555″ลุงป้อม” นึกว่าถามถึง “น้องเกี่ยวก้อย” หรือ”น้องก้อย” ที่เป็นคน……เลยรีบบอกว่าไม่รู้จัก

บิ๊กป้อม ยันตอนนี้ การปรองดอง ยังเดินหน้าต่อไป ไม่ได้หยุด. และทาง พลโทคงชีพ อนุกก.ปชส. ก็ ทำงานกันอยู่

โดยจะมอบให้ บิ๊กช้าง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช กห คนใหม่ มาช่วยฃ่วยงานปรองดอง ต่อด้วย ร่วมทั้ง เป็นรองหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาภาคใต้

นอกเหนือจาก ที่มอบหมายงาน ให้มำ เหมือนตอนที่ พลเอกอุดมเดช สีตบุตร เป็น รมช กห.

 

 

กระหน่ำ… Whitening !!”น้องเกี่ยวก้อย” ให้ หน้าขาว หลังถูกเหน็บ หน้าดำ เพราะReuse /….เผย เตรียมทำ “น้องเกี่ยวก้อย#2″ เพื่อช่วยลงพื้นที่พบปะประชาชน แจก”สัญญาประชาคม”

ก็มีเสียงวิจารณ์ “น้องเกี่ยวก้อย” มาสค๊อต ปรองดอง กันสนั่นโซเชี่ยลฯ บ้าง ก็ติงว่า หน้าตา เหมือน “แม่ผ่อง”นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา น้องสะใภ้ “นายกฯบิ๊กตู่” ภริยาบิ๊กติ๊ก พลเอกปรีชา อดีตปลัดกห. น้องนายกฯ

บ้างก็ตำหนิว่า น้องเกี่ยวก้อย หน้าดำ เพราะเป็น มาสค้อต ของเก่า ที่ทางกลาโหม ยืมทางทบ. มาใช้ใหม่ หน้าตาน่ากลัว บ้าง

วันนี้ ทหารทีมโฆษกกลาโหม เลย ใช้สเปรย์ ทำความสะอาดพรม เสมือน เป็นWhitening มาทาหน้าให้ น้องเกี่ยวก้อย หน้าขาวชึ้น

เสธ.ต้อง พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหมและ ประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ กก.ปรองดองฯ ยอมรับว่า นำ ตุ้กตามาสค็อต เดิม ของ ทบ. มาทำใหม่ และตั้งชื่อ ใหม่

โดยเป็น ตุ๊กตา ตัวนี้ มาจาก ของ ทบ. ซึ่งเคยใช้ ในการพบปะปชช.หลังการรัฐประหาร ปี2557 โดย เสียค่าซ่อมแซม และซัก และตัดชุดใหม่ให้ รวม8,000 บาท

แต่ถ้าทำตัวใหม่ เลย ราคา 3หมื่นบาท ซึ่งทีมงานประชาสัมพันธ์ของ คณะกรรมการปรองดอง พิจารณาแล้ว ว่า ราคาสูงเกินไป อีกทั้งเราไม่ได้มีงบประมาณมากมาย เลยเอาของเดิม มาทำใหม่

“แต่ นัองเกี่ยวก้อย เสียใจ ที่มีคนหาว่า ใช้งบฯ เป็นล้าน เราไม่ได้มีงบฯขนาดนั้น เราทำกันเอง คิดกันเอง ไม่มีจ้าง ออร์แกนไนซ์เซอร์ อะไรเลย” ทีมงาน ระบุ

“ความจริง เราประหยัดงบฯ ควรจะได้รับเสียงชื่นชม. แต่กลับถูกจับผิด วิจารณ์ ก็เสียใจ แต่ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจ น้องเกี่ยวก้อย ชนาดนี้”ทีมงาน กล่าว

พลโทคงชีพ เผย ว่าได้สั่งทำมาสค็อต “น้องเกี่ยวก้อยหมายเลขสองขึ้นมาอีกตัวหนึ่งเพื่อช่วยในการลงพื้นที่ พบปะประชาชนและแจกจ่ายสัญญาประชาคม

โดยเรามีแผน พา “น้องเกี่ยวก้อย” ลงพื้นที่พบปะประชาชน แจก “สัญญาประชาคม” ในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ตลอดเดือน ธค.นี้ เช่น ที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง สายใต้ใหม่ จตุจักร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คลองสาน คลองถม พาหุรัด เป็นต้น

เชื่อว่า น้องเกี่ยวก้อย คงจะได้รับการต้อนรับ จากพี่น้องประชาชน ที่จะช่วยกันสร้างความปรองดอง

 

 

 

 

 

Wassana Nanuam

“บิ๊กป้อม”เผยตั้ง”บิ๊กช้าง” เป็น”รองหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล” ช่วยงาน”บิ๊กน้อย” แก้ปัญหาภาคใต้/พร้อมสานงานปรองดองต่อ ยันเดินหน้าพร้อม”น้องเกี่ยวก้อย”
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกฯรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการแบ่งงานให้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห.คนใหม่ ว่า เป็นการแบ่งงานเหมือนเดิมเหมือนที่เคยแบ่งงานให้กับพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีตรมช.กลาโหม
แต่จะมีการเพิ่มเติมเรื่องงานปรองดอง ที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ยังคงเดินหน้าอยู่
ซึ่งล่าสุดก็มีการเปิดตัว”น้องเกี่ยวก้อย”ที่เป็นตุ๊กตามาสคอต สัญลักษณ์ของความปรองดอง
รวมถึง การให้พลเอกชัยชาญ ทำงานแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย โดยจะต้องประสานการทำงานร่วมกับพล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ ที่เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลคนใหม่

 

 

 

Matemnews.com  1  ธันวาคม 2560