Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลโทมนัส เปาริก  มอบตัวคดีอาวุธสงครามบางน้ำเปรี้ยว

พลโทมนัส เปาริก  มอบตัวคดีอาวุธสงครามบางน้ำเปรี้ยว

547
0
SHARE

 

 

คดีพบอาวุธสงครามโยง “โกตี๋” ทิ้งอยู่ในบังบัว ทุ่งนา หมู่15 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 24-29 พ.ย.2560 คดีได้โอนมาให้ตำรวจกองปราบดำเนินการ และศาลได้อนุมัติหมายจับ 5 คนตามที่ตำรวจยื่นขอเมื่อตอนบ่าย 7 ธ.ค.2560

 

นายจักรภพ เพ็ญแข

นายชัยวัฒน์  ผลโพธิ์

นายสมเจตน์  คงวัฒนะ

นายจักรรินทร์ เรืองศักดิ์วิชิต

พล.ท.มนัส เปาริก

 

ในเวลาประมาณ 15.30 น. พล.ท.มนัส ได้มาที่กองปราบ ถนนพหลโยธิน แจ้งความประสงค์มอบตัวสู้คดี โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด  ไม่เคยรู้เรื่อง และไม่รู้ว่าเป็นของใคร

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ว่า ขณะนี้พบความเชื่อมโยงเพียงแค่ 5 ราย แต่หากพยานหลักฐานไปถึงบุคคลใดก็จะดำเนินการทันที เบื้องต้นจะสอบปากคำพล.ท.มนัสไว้เพื่อประกอบสำนวน โดยพนังงานสอบสวนได้ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนวงเงิน 2 แสนบาท  จากการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ประมาท มีการวางมาตรการคุมเข้มต่อไป

 

พ.อ.บุรินทร์   พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ หัวหน้าส่วนปฏิบัติการฝ่ายกฎหมาย คสช.   ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว  ว่า ในส่วนของ   นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร ที่พบว่าอยู่ในโครงข่าย แต่ไม่ได้เกี่ยวพันกับอาวุธสงครามที่พบในบางน้ำเปรี้ยว  ซึ่งก่อนหน้านี้นายวัฒนาขอเข้ามอบตัวและให้การที่เป็นประโยชน์ จึงได้แจ้งข้อหา ก่อนคุมตัวเข้าโครงการคุ้มครองพยาน เนื่องจากนายวัฒนา เคยถูกดำเนินคดีและคุมตัวอยู่ในเรือนจำก่อนพ้นโทษออกมา

 

matemnews.com  8 ธันวาคม 2560