Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไม่ได้กลั่นแกล้งนะ

ไม่ได้กลั่นแกล้งนะ

398
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

เปล่า กลั่นแกล้ง!!

คสช. ยันคุมเข้ม บังคับใช้กม.ชี้ ช่วงนี้ มีความพยายามบิดเบือน ข้อมูล ยุยงปลุกปั่น ปัด”จัดฉาก” อาวุธสงคราม/โต้”หมวดเจี๊ยบ” ยัน ฟ้อง ม.116 ไม่ได้ใช้ความรู้สึก หรือกลั่นแกล้ง ยึดหลักฐาน ข้อเท็จจริง เปล่าเลือกปฏิบัติ /ยันคสช.ไม่เคยปิดกั้นแสดงความคิดเห็น /เผยให้โอกาส “เสธ.หยอย” ตท.10 เพื่อน”ทักษิณ”ประกันตัว

พลตรีปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 และ ทีมโฆษก คสช.กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ปรากฏข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจหลายๆเรื่อง เช่น การตรวจพบอาวุธสงคราม ในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา การชุมนุมเรียกร้องของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะต่างๆ รวมถึงการวิ่งเพื่อการกุศลของ ตูน บอดี้สแลม

ในห้วงเวลานี้ อาจจะมีบุคคลหลายคน เข้ามาเกี่ยวข้องในการให้ข้อมูลผ่านสื่อมวลชน รวมทั้งการเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีการพาดพิงกล่าวร้าย กล่าวเท็จ บิดเบือน ก่อกระแสยุยงปลุกปั่น ให้สังคมและคนทั่วไปเข้าใจผิด

คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย และศูนย์ติดตามประเมินผลวิเคราะห์ข้อมูล ของ คสช. ตรวจสอบพบว่า ในเรื่องของการตรวจพบอาวุธสงคราม มีการบิดเบือนข้อมูล ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐได้สร้างเรื่องในลักษณะที่เรียกว่า การจัดฉาก และมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้รับการซัดทอด คสช. ได้ดำเนินการต่อกลุ่มขบวนการดังกล่าว กล่าวคือ นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร ได้ถูกเรียกตัวมาเพื่อสอบสวน ซักถาม ในห้วงเวลาตามอำนาจหน้าที่ของกรอบกฎหมาย เมื่อพบว่าไม่มีการเกี่ยวข้องหรือ เชื่อมโยง ก็ได้ส่งตัวกลับไป

สำหรับผู้ที่ถูกพาดพิง มีความเชื่อมโยงและมีหลักฐานพยาน ฝ่ายกฎหมายได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน ปัจจุบันศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับจำนวน 5 คน

และหนึ่งในจำนวนนั้น คือ เสธ.หยอย พลโท มนัส เปาริก ได้เข้ามอบตัวและคสช. ได้ให้โอกาสในการประกันตัว เพื่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

สำหรับในกรณีของ “หมวดเจี๊ยบ” ร้อยโทหญิง สุนิสา เลิศภควัต นั้น ฝ่ายกฎหมายได้ร้องทุกข์กล่าวโทษในข้อหากระทำความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา116 จะเห็นได้ว่า คสช. ดำเนินการต่อผู้กระทำผิดกฎหมาย โดยผ่านกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้ดำเนินการด้วยความรู้สึก หรือดำเนินการในลักษณะกลั่นแกล้ง ดำเนินการภายใต้หลักฐาน ข้อเท็จจริง และได้ให้ความเป็นธรรมต่อทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย โดยไม่ได้มีลักษณะของการเลือกปฏิบัติ หรือกลั่นแกล้ง รังแกใดๆทั้งสิ้น

และ คสช.ไม่เคยปิดกั้นในการแสดงความคิดเห็น แต่ผู้แสดงความคิดเห็นต้องรับผิดชอบตนเอง ถ้ากระทำความผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ และจากนี้ไปอาจจะมีผู้กระทำผิดที่ต้องถูกร้องทุกข์กล่าวโทษอีกจำนวนหนึ่ง

 

 

matemnews.com  8 ธันวาคม 2560