Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ช่วงปีใหม่  ห้ามนั่งท้ายกระบะ  ห้ามนั่งในแค็ปหลัง – จะเอาไง

ช่วงปีใหม่  ห้ามนั่งท้ายกระบะ  ห้ามนั่งในแค็ปหลัง – จะเอาไง

1371
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

เข้มรับปีใหม่

 

“บิ๊กป้อม” ออกมาตรการเข้ม รับหยุดปีใหม่

ให้ ตรวจแอลกอฮอลล์ทุกครั้ง ทุกราย เมื่อเกิดอุบัติเหตุ-คงมาตรการ เมาขับจับยึดรถ จ่อ ห้ามนั่งท้าย-แคป กระบะ เตรียมเสนอ ยกระดับความปลอดภัยทางท้องถนน เป็นวาระแห่งชาติ /ตรวจเข้ม เข้าออกชายแดน จุดคัดกรอง สั่งดูแลเรื่องของการบิดเบือนในโซเชียล มีเดีย

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน การประชุมหน่วยความมั่นคงและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

 

โดยมี พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหมและตัวแทนเหล่าทัพ ตำรวจร่วมประชุมด้วย

 

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า ที่ประชุม ออกมาตราการรักษาความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ ตาม ข้อเสนอมาตรการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในกรณีเกิดอุบัติจนมีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

 

ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจวัดแอลกอฮอลล์ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ทุกราย และจะเสนอรัฐบาลให้ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นวาระแห่งชาติ

 

นอกจากนี้ ยังให้กรมการขนส่งทางบก ตั้งกองทุนสำหรับให้รางวัลผู้ที่ถ่ายคลิปการทำผิดกฎจราจรจนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้

 

พร้อมย้ำ ยังมีการบังคับใช้ มาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ต่อไป

 

ส่วนการผ่อนปรนให้สามารถ นั่งท้ายกระบะและแคปกระบะ นั้น ต้องรอคำชี้แจงจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย

 

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคงดูแลเรื่องของการบิดเบือนในโซเชียลมีเดีย และ ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริง รวมถึงให้คัดกรองบุคคลเข้าออกประเทศให้เข้มงวด. คัดกรองการออกราชอาณาจักรของบุคคลต้องห้าม และเฝ้าระวังการบลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ดูแลจุดจัดกิจกรรในช่วงเทศกาลข้ามปี ป้องกันการก่อเหตุวินาศกรรม

 

ทั้งยังได้สั่งให้หน่วยข่าวกรอง มุ่งเน้นการรวบรวมข้อมูลในเชิงรุกและมีความเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะสิ่งที่จะกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชน และการขนย้ายสิ่งผิดกฎหมาย

 

นอกจากนี้ ยังให้กระทรวงคมนาคม ทำการซ่อมบำรุงถนน และจุดเสี่ยงที่ชำรุด และดูแลจุดขนส่งคมนาคม ให้มีความปลอดภัย ดูแลป้ายบอกทาง ตรวจระบบกล้องวงจรปิด ไฟส่องสว่าง

 

 

matemnews.com  14 ธันวาคม 2560