Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “บิ๊กตู่” ถอดใจ ขอตัว”ยิ่งลักษณ์”

“บิ๊กตู่” ถอดใจ ขอตัว”ยิ่งลักษณ์”

1308
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

แล้ว คนก่อน เขาส่งมามั้ยล่ะ

 

“บิ๊กตู่” ถอดใจ ขอตัว”ยิ่งลักษณ์” แล้วอังกฤษ จะส่งให้หรือ คนก่อน เขาส่งมามั้ยล่ะ อย่าให้เป็นประเด็นในประเทศเลย ได้กลับมาก็ดี ยันไม่ได้ปล่อยปละละเลยใครทั้งสิ้น ทำตามขั้นตอน กม. ที่ต้องยืนยันอย่างเป็นทางการ ก่อน

 

พล.อ ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณี น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษว่า ผมยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการเลย

 

จากที่สอบถามผ่านไปทางกระทรวงต่างประเทศ ถ้าเขายังไม่ตอบมา ยังไม่ยืนยัน ถึงแม้จะมีการพบการปรากฎตัวในภาพหรือคลิปต่างๆ เพราะต้องถือว่าการทำงานของราชการ เป็นเรื่องของตัวบทกฎหมาย เพราะฉะนั้นต้องให้ต่างประเทศยืนยันมา

 

และในส่วนขั้นตอนต่างๆ คดีความผิดต่างๆเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อได้รับหลักฐานการยืนยันที่ชัดเจน ต้องดูด้วยว่า เราเคยมีการส่งตัวกลับมาดำเนินคดีบ้างหรือไม่ จำนวนเท่าใด ซึ่งที่ผ่านมาจะพบว่าไม่ค่อยได้รับการส่งตัว เป็นเรื่องของต่างประเทศ เขาพิจารณาของเขา เราขอไปได้ แต่เค้าจะให้หรือเปล่าไม่รู้ ค่อยๆทำกันต่อไป

 

“ไม่ได้ปล่อยปละละเลยใครทั้งสิ้น”

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอังกฤษยืนยันว่าน.ส ยิ่งลักษณ์อยู่ในอังกฤษ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวตำรวจเขาทำตามขั้นตอน

คือทำหลักฐานแจ้งไปยังทางการอังกฤษว่า ยิ่งลักษณ์ มีความผิดอะไร

 

“แล้วแต่เขาจะพิจารณา คนก่อนกลับมาหรือยังล่ะ เขาส่งมามั้ยล่ะ เพราะฉะนั้นอย่าให้เรื่องนี้มาเป็นประเด็นในประเทศเลย ได้กลับมาก็ดี ทุกคนต้องคาดหวังอย่างนั้นแหละ”

 

เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของต่างประเทศ จะไปคอนโทรลอะไรเขาได้ หลายเรื่อง ผู้หลบหนีคดีต่างๆก็เยอะแยะ สุดแล้วแต่เขาจะพิจารณา มีหลักการคิดแบบเดียวกับเรา หรือต่างกัน เพราะของไทยเองก็มี เวลาเขาขอมา มีหลายคนที่เราไม่ตอบกลับไป ในลักษณะการส่งผู้ร้ายข้ามแดน เพราะว่าบางอย่างเป็นกฎหมายไทย เราต้องยึดเอากฎหมายไทยเป็นหลัก

 

ทั้งนี้ ไม่ต้องสั่งการอะไรก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย จบแล้วก็ทำไป หลายอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลายอย่างอยู่ในขั้นตอนการฟ้อง หลายอย่างอยู่ในขั้นตอนของตำรวจสากล มันมีขั้นตอนของมันอยู่ทั้งหมด อย่าไปสร้างปัญหาเลย ตอบแบบนี้น่าจะเข้าใจแล้ว ว่ามันมีขั้นตอนอยู่

 

“เราจะทำอะไรโดยความชอบใจ ไม่ได้หรอก จะไปเอาตัวกลับมา ไปใช้กับประเทศอื่นเขาได้มั้ย”นายกฯกล่าว

 

พร้อมนี้  วาสนา   นาน่วม  ได้ลงรูปที่ชาวโซเชียลตัดต่อทำขึ้นด้วย

 

Wassana Nanuam

 

ฮาาาาา อ่ะ…..”ตู่ Standy” กะ “ปู ลอนด่อน”!!

 

โลกโซเชี่ยลฯ ช่างคิด ช่างทำ เน๊อะ !

 

Cr-…ภาพจาก โซเชี่ยลฯ

 

 

matemnews.com  9 มกราคม 2561