Home บันเทิง เหตุมือลั่น “สายป่าน” ให้สัมภาษณ์น้ำตาคลอ หลังเข้าพบปอท.

เหตุมือลั่น “สายป่าน” ให้สัมภาษณ์น้ำตาคลอ หลังเข้าพบปอท.

4919
0
SHARE

เหตุเพราะพลาดโพสต์ภาพหนอนน้อยลงโลกโซเชียล วันนี้ (12 ม.ค.61) นักแสดงสาว สายป่าน อภิญญา และแฟนหนุ่ม วุฒิ นันทวุฒิ ได้เข้าพบ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคาร B ชั้น 4 ตามหมายนัดของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบความผิด ฐานความผิด มาตรา 14(4) นำเข้าภาพลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ตามหมายเรียกเป็นที่เรียบร้อย

ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบสวนนักแสดงสาวนานกว่า 2 ชั่วโมง และได้ให้ออกมาสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าของวันนี้ว่า

โดย สายป่าน ให้สัมภาษณ์น้ำตาคลอว่า ได้ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ทราบ และยอมรับว่าได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหาจริง แต่ยืนยันไม่ได้มีเจตนา หลังเผลอลงรูปดังกล่าวไป ตนรีบชี้แจงผ่านทั้งไอจี ส่วนตัวทันที วันนี้นำเอกสารหลักฐาน ทั้งหน้าข้อความไอจี ไลน์ที่คุยกับเพื่อน และข้อความแชต มาให้กับตำรวจด้วย ส่วนที่มีกระแสบานปลายในโลกโซเชียล อาจจะเป็นเพราะที่ผ่านมาตนไม่ได้มีการออกมาพูดชัดเจนถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานำเข้าภาพลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับตนเพียงคนเดียวในฐานะผู้เอาภาพลงในไอจี

ส่วนเจ้าหน้าที่จะเอาผิดคนที่แคปหน้าไอจีไป และมีการแชร์ต่อ หรือนำไปเผยแพร่ต่อหรือไม่นั้น ตอนนี้มองว่าไม่อยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่อยากให้กรณีนี้ เป็นกรณีศึกษาและคิดว่าทุกคนจะเข้าใจและรู้เจตนาของตัวเอง และหลังจากนี้จะมีสติกับการโพสต์ข้อความ และไม่คิดว่าตัวเองจะพลาดแบบครั้งนี้ ย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการสร้างกระแสเพราะไม่คุ้มกับชื่อเสียงที่มีเลย”

 

ด้านแฟนหนุ่ม วุฒิ กล่าวว่า เมื่อได้เห็นภาพดังกล่าวในไอจี ยอมรับว่าตกใจ เลยบอกให้สายป่านรีบลบ และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วต้องแก้ไข ต้องยอมรับความผิด แต่โชคดีที่ครอบครัวตนเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทางตำรวจได้ปล่อยตัว โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการประกันตัว เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นความผิดต่อรัฐ ไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหาย ทางพนักงานสอบสวนสามารถแจ้งข้อหาได้ทันที และมีการรับทราบข้อหากันเรียบร้อยแล้ว

 

ขณะที่ พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกก.กก.3 บก.ปอท. กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำ น.ส.อภิญญา พร้อมเปิดโอกาสให้ชี้แจง โดยนำพยานหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหา และปล่อยตัวไปเนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัว จากนั้นพนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและเรียกบุคคลที่แชร์ภาพ คลิปวิดีโอดังกล่าวมารับทราบในข้อกล่าวหาเดียวกัน ก่อนสรุปส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณา ยืนยันว่าพฤติการณ์ที่ผู้ต้องหาทำ เข้าข่ายองค์ประกอบความผิดสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้ว แม้ผู้ต้องหาจะอ้างว่าไม่มีเจตนา แต่ตำรวจต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาได้ชี้แจง

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ

ขอบคุณภาพจาก สปริงนิวส์