Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รมต.นร.กอบศักดิ์ฯ เผยรัฐบาลเตรียมจัดโครงการสื่อสารเชิงรุก เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนใกล้ชิดกับรัฐมนตรีต่าง ๆ มากขึ้น

รมต.นร.กอบศักดิ์ฯ เผยรัฐบาลเตรียมจัดโครงการสื่อสารเชิงรุก เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนใกล้ชิดกับรัฐมนตรีต่าง ๆ มากขึ้น

712
0
SHARE

 

 

http://www.thaigov.go.th

 

นายกอบศักดิ์ฯ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยรัฐบาลเตรียมจัดโครงการสื่อสารเชิงรุก เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ใกล้ชิดกับรัฐมนตรีต่าง ๆ มากขึ้น

 

วันนี้ (16 ม.ค. 61 ) เวลา 13.30 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการประชุม คสช. ซึ่งมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า รัฐบาลจะมีการจัดโครงการสื่อสารเชิงรุก เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนใกล้ชิดกับรัฐมนตรีต่าง ๆ มากขึ้น โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์ในพฤหัสบดี เริ่มครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561 ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)  (นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์) จะมาตอบข้อซักถามสื่อมวลชนในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการนำประเทศไทยไปสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งสื่อมวลชนสามารถเลือกพิธีกรเพื่อดำเนินรายการในการซักถามได้ พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนที่เข้าร่วมได้ซักถามไปพร้อมกันด้วย โดยพิธีกรบนเวทีจะเป็นผู้ส่งสัญญาณให้กับสื่อฯ ที่จะซักถามในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงขอเชิญชวนสื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาลและสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานดังกล่าวตามวันและสถานที่ดังกล่าวต่อไป

 

พร้อมทั้ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงถึงเรื่องพลังงานกรณีที่มีการกระแสข่าวเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียระบุรัฐบาลมีเป้าหมายที่จะลดบทบาทของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ บมจ.ปตท. ลงว่า รัฐบาลขอยืนยันไม่เป็นความจริงตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งสองหน่วยงานยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม โดยรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะให้ทั้ง 2 หน่วยงานทำงานอย่างเข้มแข็งมากขึ้น เพราะเป็นหน่วยงานที่ดูแลความมั่นคงทางด้านพลังงานของประเทศ และจะเป็นการดำเนินการโดยไม่เป็นการผูกขาด เนื่องจากหลายคนมีกังวลใจหากบางธุรกิจมีการผูกขาดเกินไปบริการที่ได้รับอาจจะไม่ดีมากนัก จึงต้องการให้มีการดำเนินการที่มีการแข่งขันที่เหมาะสม เพื่อประชาชนทุกคนจะได้รับบริการที่ดีจากรัฐบาล

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

 

 

matemnews.com  16 มกราคม 2561