Home บันเทิง เพราะคำถามส่งความงามให้ “เอ้ ชุติมา” คว้ามงฯนางสาวถิ่นไทยงามปี 2530

เพราะคำถามส่งความงามให้ “เอ้ ชุติมา” คว้ามงฯนางสาวถิ่นไทยงามปี 2530

5986
0
SHARE

สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการนางงามไทยมากว่า 66 ปี สำหรับเวที “นางสาวถิ่นไทยงาม” เวทีสาวงามชื่อดังจากจังหวัดเชียงราย ที่มีสาวงามสร้างชื่อเสียงมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ชุติมา นัยนา นางสาวถิ่นไทยงาม 2530 , รุ่งนภาภรณ์ พรหมเทพ นางสาว ถิ่นไทยงาม 2535, จันจิรา จันทร์โฉม นางสาวถิ่นไทยงาม 2544, ฝนทิพย์ กลิ่นภักดี นางสาวถิ่นไทยงาม 2556 และ ไดร์ – จิณณ์ณิตา บุดดี นางสาวถิ่นไทยงาม 2557 เจ้าของตำแหน่ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 ประสบความสำเร็จมานับไม่ถ้วน

 

               ชุติมา นัยนา นางสาวถิ่นไทยงาม 2530 เผยว่า “เวทีการประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม เป็นใบเบิกทางแรกที่ทำให้เอ้ได้รับมงกฎนางสาวไทยในปีเดียวกัน นอกจากนี้ เอ้ยังมีโอกาสได้เป็นนักร้องและนักแสดงจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งมีคุณค่าและมีความหมายสำหรับเอ้มากๆ อยากจะบอกน้องๆ ว่า ชัยชนะไม่ใช่สิ่งสำคัญในการประกวด แต่มันคือประสบการณ์และความรักความอบอุ่นที่ได้จากเวทีการประกวดต่างหากที่สำคัญกว่า อยากให้น้องๆ ทุกคนได้ลองมาสัมผัสตรงนี้ดู มาสมัครและมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวถิ่นไทยงามกันนะคะ เอ้จะเป็นกำลังใจให้

             เป็นตำแหน่งแรกเป็นเวทีแรกที่ทรงเกียรติ ซึ่งเอ้เองก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้ เป็นอะไรที่เรายังเด็กมาก อายุ 19 เองค่ะ แล้วตอนไปประกวดก็ไม่มีพี่เลี้ยง ไม่เคยเรียนเดินไม่รู้ว่าเขาเดินกันยังไง พวกนางงามเขาต้องเดินแบบไหน เดินเอาที่เราเคยฝึกเดินมาจากโรงเรียนเราเป็นนักกิจกรรมอยู่แล้วก็เดินตามนั้น ผู้หญิงเขาต้องเดินแบบนี้ไหว้แบบนี้ เผอิญว่าโชคดีสุดท้ายแล้วเขาไม่ได้เอาที่สวยอย่างเดียว สุดท้ายแล้วเอาที่คำตอบ เพราะทุกคนสวยด้วยกันหมด เอ้โชคดีที่ได้คำถามดี และเอ้ก็ทำการบ้านมาดี ได้คำถามตรงกับที่เราเตรียมเราทำการบ้านมาคิดว่าคงจะประมาณนี้ แล้วก็ตอบสั้นๆ ง่ายๆ และก็ทำให้เราได้ตำแหน่งนางสาวถิ่นไทยงาม กับขวัญใจช่างภาพ มาจากที่เชียงราย

 

 

          เราเป็นเด็กกรุงเทพคำว่าถิ่นไทยงามมาจากอะไร เป็นนางงามภาคแล้วเขามีอะไร ในภาคนั้นมีสโลแกนคำขวัญว่าอะไร อะไรสำคัญที่สุดของที่นั่น อาหารหรือว่าคำพูดวัฒนธรรมเขาเป็นยังไง ค่อนข้างจะทำการบ้านมาดีเพราะเป็นเด็กในกรุงเทพต้องทำการบ้านหนักมาก คิดเอาเองว่าจะโดนถามแบบนี้ พอคำถามได้มารอบสุดท้ายเราก็เอามาอะแด๊ปกับชีวิตเราจะพูดยังไงให้มันดูสั้นแล้วก็กระซับแล้วก็ง่ายๆ

 

          สิ่งที่สำคัญที่สุดของการประกวดนางงามเป็นตัวของตัวเอง ทำอะไรก็ตามให้รู้สึกว่าเราเป็นเราแบบนี้ รู้สึกมีความเป็นไทยอยู่ในตัวมีกิริยามารยาทที่งดงาม และทำออกมาให้ดีที่สุด แม้ว่าเราจะประกวดแล้วจะได้ตำแหน่งหรือไม่ได้ก็ตาม คิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตคือประสบการณ์ที่ดีที่ทำให้เราได้เรียนรู้ เป็นเวทีที่สร้างโอกาสให้เรา สร้างคุณค่า สร้างความภูมิใจให้แก่เรา”

สำหรับ เอ้ – ชุติมา นัยนา เป็นอดีตนางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2530 ชื่อจริง อุมาพร นัยนานนท์  จากนั้นคว้าตำแหน่งนางสาวไทย และขวัญใจช่างภาพ โดยเธอนับเป็นนางสาวไทยคนแรกของยุคนั้นที่ก้าวสู่วงการบันเทิง เริ่มจากการเป็นนางเอกละครทั้งที่ยังอยู่ในช่วงดำรงตำแหน่ง ได้ไปประกวดนางงามจักรวาลที่สิงคโปร์ หลังจากได้ตำแหน่งได้เริ่มแสดงละครเรื่อง แผลเก่า รับบทเป็น “เรียม”ออกอากาศทางช่อง 7 สี และมีผลงานละครมากมายหลายเรื่องทั้งจอเงินและจอแก้ว ชุติมา นัยนา ยังเคยมีผลงาน อัลบั้มเพลงเป็นของตนเองผลชุด หัวงู ปัจจุบันก็มีผลงานทางหน้าจอโทรทัศน์มากมาย