Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ระเบิดลง ครม.”ประยุทธ์5″??!

ระเบิดลง ครม.”ประยุทธ์5″??!

783
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค   Wassana Nanuam  รายงาน

 

ระเบิดลง ครม.”ประยุทธ์5″??!

 

“นพ.ธีระเกียรติ” ชน “บิ๊กป้อม” ถ้าเป็นผม ลาออก ตั้งแต่ เรือนแรก แล้ว!! ยันมีสิทธิ์แสดงความเห็นส่วนตัว ถาม..”ทำไม พูดแล้ว มันจะมาไล่ผมออกหรือ”” เหน็บ “เมืองไทย มีนาฬิกาใส่ 25 เรือน ยังไม่เป็นไร”

 

งานนี้ ได้วัดกันว่า “นพ.ธีระเกียรติ”กับ”บิ๊กป้อม” บิ๊กตู่ เกรงใจใครมากกว่ากัน…เพราะ รู้กันดีว่า”นพ.ธีระเกียรติ “สายไหน??

 

“เพจ บีบีซี.ไทย เปิดคลิปสัมภาษณ์ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่อังกฤษ

 

โดยกล่าวกับนักเรียนไทย และนักธุรกิจไทยที่มาร่วมงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. ว่า ขอให้ตระหนักว่าเมื่อจบการศึกษากลับไปทำงานที่ประเทศไทยแล้ว การบังคับใช้กฎหมายของไทย และสำนึกของนักการเมืองและผู้บริหารประเทศยังต่างจากของอังกฤษ การยึดหลักนิติธรรม (rule of law) ยังไม่เกิดขึ้นจริง

 

นพ.ธีระเกียรติ ยกตัวอย่างกรณีที่ นายไมเคิล เบทส์ สมาชิกสภาขุนนางของอังกฤษสังกัดพรรคอนุรักษ์นิยมได้ประกาศลาออกจากสมาชิกสภาขุนนาง เนื่องจากรู้สึกละอายใจที่เข้าร่วมประชุมสภาสาย เมื่อปลาย ม.ค. แต่คำลาออกของเขาถูกนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรี ยับยั้ง

 

“แต่เมืองไทย มีนาฬิกาใส่ 25 เรือน ยังไม่เป็นไร” รมว. ศธ. กล่าวติดตลก

 

ท่ามกลางความแปลกใจของบรรดาผู้บริหารบริษัทจากไทยที่มาร่วมรับสมัครงานนักเรียนไทยในอังกฤษ

 

หลังการปราศรัยเป็นเวลา 15 นาทีจบลง นพ.ธีระเกียรติให้สัมภาษณ์กับบีบีซีไทย ว่า ไม่มีทางที่จะเห็นนักการเมืองไทยลาออก เพราะมาสาย

 

“ไม่มีทาง เพราะมันเป็น conscience (ความรู้สึกผิดชอบชั่วดี) ลึก ๆ อยู่ในสายเลือด การรู้ว่าอะไรควร อะไรถูก มาสายไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิด ethic (จริยธรรม)… เมื่อไม่ได้ฝึกมาแต่เด็ก ให้หน้าบาง ยาก เมืองไทย ไม่มีทาง เมืองไทยเป็นอย่างหนาตราช้าง” อดีตจิตแพทย์เด็กอาวุโสในอังกฤษกล่าว

 

ในส่วนเรื่อง “นาฬิกาหรู” ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นั้น นพ. ธีระเกียรติ กล่าวว่า “เรื่องนาฬิกา ถ้าผมถูก exposed (เปิดโปง) เรือนแรก ผมก็ออกแล้ว อันนี้ถามผมนะ

 

ส่วนใครจะว่าอะไร ให้ไปถามคนนั้น ของอย่างนี้ คนก็ไม่กล้าพูด

 

เมื่อถามว่าพูดแบบนี้ไม่กลัวหรือ เพราะท่านอยู่ในครม.นพ. ธีระเกียรติ กล่าวว่า.กลัวอะไร ทำไม พูดแล้ว มันจะมาไล่ผมออกหรือ”

 

คลิกอ่าน BBC Thai

https://goo.gl/UoNaHF

 

 

 

matemnews.com  12 กุมภาพันธ์ 2561