Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นกแอร์เครื่องยนต์ใบพัดไฟลุก

นกแอร์เครื่องยนต์ใบพัดไฟลุก

930
0
SHARE

ชมเฟชบุ้ค

https://goo.gl/j5fSGG

 

เฟชบุ้คชื่อบัญชี   Wee Boonsena   โพสต์รูปและเรื่องราวเข้ามาเมื่อตอนเช้าวันที่ 19 ก.พ.2561   ความว่า

 

“โปรดศึกษาคู่มือความปลอดภัยที่อยู่ในกระเป๋าหน้าที่นั่งของท่าน” อ่านบ้างนะครับ ถึงเวลามันจะตื่นเต้นหน่อยๆ

 

– เหตุการณ์ คือ เที่ยวบิน สกล-กทม บินขึ้นได้ราวๆ 1 นาที ทันใดนั้นมีไฟพุ่งออกจากท่อไอเสีย 2 ครั้ง แล้วเครื่องก็ดับ ผดส พยามเรียกแอร์ฯมาบอกเหตุการณ์ จากนั้นก็ตามคลิปเลย 15 นาที ที่ร้อนและยาวนานก็เริ่มขึ้น

 

– เหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นได้กับทุกสายการบิน ขอบคุณการฝึกฝนของนักบิน/ลูกเรือทุกคน ที่ทำให้ผ่านเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย

ปล. กลัวเมียด่ามากกว่าครับ

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เป็นเครื่องบินโดยสารของสายการบินนกแอร์ บอมบาร์ดิเอร์ แดช 8 รุ่น คิว 400 (Bombardier Dash 8 – Q400)  2 เครื่องยนต์  2 ใบพัด  เป็นเที่ยวบินที่ DD9407 ออกจากท่าอากาศยานสกลนคร เวลา 15.10 น.วันที่ 18 ก.พ.2561  กำหนดถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 16.35 น. หลังบินได้ 15 นาที เกิดไฟที่เครื่องยนต์ซ้าย  นักบินนำเครื่องกลับสนามบินสกลนครอย่างปลอดภัย

 

 

สายการบินนกแอร์ ได้ชี้แจงความว่า

สายการบินนกแอร์ ขออภัยอย่างสูงในความล่าช้าของเที่ยวบินที่ DD9407 มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานสกลนครในวันนี้ เวลา 15.10 น. สู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 16.35 น. มีผู้โดยสารทั้งหมด 84 คน มีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากทางสายการบินต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางด้านความปลอดภัย หลังจากกัปตันของเที่ยวบินดังกล่าว ได้พบปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของระบบเครื่องยนต์ ของเครื่องบินบอมบาร์ดิเอร์ Q400 กัปตันจึงได้ตัดสินใจนำเครื่องกลับลงจอดที่ท่าอากาศยานสกลนครทันทีอย่างปลอดภัย เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดโดยทีมงานฝ่ายช่างผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน 

ทั้งนี้ ทางสายการบินได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังเที่ยวบินที่ DD9521 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครพนม เวลา 21.10 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 22.20 น. และในขณะเดียวกัน สายการบินได้ให้สิทธิแก่ผู้โดยสารในการเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง หรือคืนเงินค่าโดยสารในกรณีที่ผู้โดยสารมีความประสงค์จะยกเลิกการเดินทาง อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินนกแอร์ปฏิบัติการการบินตามมาตรฐาน ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และยังคงมุ่งมั่นในการให้การบริการผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุดต่อไป

matemnews.com  19 กุมภาพันธ์ 2561