Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรคุม ครม.น้อย  โหมทำงาน – อนุมัติใช้โดรนตรวจเรือประมงในทะเล

พลเอกประวิตรคุม ครม.น้อย  โหมทำงาน – อนุมัติใช้โดรนตรวจเรือประมงในทะเล

590
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

“บิ๊กป้อม” โหมงาน เร่งปราบ มาเฟีย ผู้มีอิทธิพล ไม่เว้นแม้จนท.รัฐ ลุ้น ผล Tip report ค้ามนุษย์ และ แก้ประมง ผิดกฎหมาย เดินหน้างาน “ครม.นัอย”

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 ว่า ตอนนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม เน้นการทำงาน ที่เนื้องาน อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ที่เปรียบเหมือน เป็น “ครม.น้อย” ที่พิจารณาเริ่องสำคัญๆต่างๆ หลายเรื่อง

 

นอกจากนี้ ยังเร่งการแก้ปัญหา การค้ามนุษย์ ที่เรา ทำรายงาน ส่งไปให้ ทางสหรัฐฯ เพื่อพิจารณา ประเมิน Tip report ออกมาในอีกไม่นานนี้

 

รวมทั้งการแก้ปัญหาประมงผิดกฏหมาย IUU Fishing ที่เราทำเต็มที่ และมีทิศทางที่ดี

 

แต่เรื่องเร่งด่วน คือ การปราบปราม ผู้มีอิทธิพล มาเฟีย ในทุกวงการ แม้แต่ เจ้าหน้าที่รัฐ ที่ทำตัวเป็น ผู้มีอิทธิพล

 

รวมทั้ง การดูแลความสงบเรียบร้อย ของบ้านเมือง

 

 

Wassana Nanuam

“ครม.นัอย “บิ๊กป้อม” ไฟเขียว ใช้UAV ตรวจ ประมง ผิดกฎหมายนอกน่านน้ำ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เป็นประธานว่า ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย(IUU)

พร้อมเห็นชอบการจัดหาระบบอากาศยานไร้คนขับ(UAV) เพิ่มให้ศูนย์ศรชล เขต 3 ศูนย์ สำหรับใช้ตรวจติดตามเรือประมงที่ผิดกฎหมายนอกน่านน้ำ และปรับอัตรากำลังพลของศูนย์เข้าออกเรือให้เหมาะสมกับภาระงานและขับเคลื่อนการทำงานศูนย์One stop service ให้เป็นรูปธรรม

โดยผู้ปฏิบัติงานที่ศูนย์จะมีอำนาจในการลงนามใบอนุญาตหรือสัญญาให้จบในที่เดียว อำนวยความสะดวกให้กับชาวประมง

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังรับทราบความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบจัดการเรือประมงที่ผิดกฎหมาย พบว่ามีเรือที่ไม่พบเจ้าของ 415 ลำ ถูกออกหมายจับ 150 ลำ

ขณะนี้มีเรือประมงที่อยู่ระหว่างการออกใบอนุญาตการทำประมงพาณิชย์ ปี 2561-2562 จำนวน 10,765 คำขอ

พลโท คงชีพ กล่าวว่า คณะคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ชุดนี้ เปรียบเสมือน เป็น “ครม.น้อย” ที่พิจารณาเรื่องสำคัญต่างๆ ได้

 

 

 

matemnews.com  12  มีนาคม 2561