Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อัยการสั่งสอบเพิ่มคดีเปรมชัย

อัยการสั่งสอบเพิ่มคดีเปรมชัย

579
0
SHARE

 

 

นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7

นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 กาญจนบุรี หัวหน้าคณะทำงานอัยการคดีล่าเสือดำ

 

พร้อมด้วยคณะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ประกอบด้วย

นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์,

นายประยุทธ เพชรคุณ

นายยโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยงค์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

 

ร่วมกันแถลงข่าวที่สำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อเช้า 20 มีนาคม 2561 โดยนายธรัมพ์  ชาลีจันทร์  รองโฆษกอัยการฯ กล่าวว่า ความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนที่นายเปรมชัย ว่า หลังจากอัยการพิจารณาสำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งมา 857 หน้าแล้ว  คณะทำงานอัยการได้มีความเห็นสั่งสอบสวนเพิ่มเติมอีก 3-4 ประเด็น เพื่อให้การสอบสวนสมบูรณ์และสิ้นกระแสความ โดยอัยการมีหนังสือแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบเพื่อดำเนินการแล้วพร้อมกำชับให้ส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมกลับมาให้อัยการภายในวันที่ 26 มี.ค.2561  ซึ่งจะเป็นช่วงครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 4 วันที่ 25 มี.ค.2561

นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 กล่าวว่า ประเด็นที่สอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับพฤติการณ์และผลการตรวจพิสูจน์แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่าเป็นประเด็นใด   เกี่ยวกับข้อหาใด   เพราะจะกระทบต่อรูปคดี  ในการติดตามผลการสอบสวนเพิ่มเติม เราได้กำชับกับพนักงานสอบสวนแล้วว่าให้ส่งรายงานโดยเร็วภายใน 26 มี.ค.2561 แต่หากดำเนินการไม่เสร็จสิ้นก็ให้รายงานผลทุก 7 วัน  อัยการเราทำงานกันทุกวันทั้งเสาร์อาทิตย์และจะคอยติดตามคดีไม่ให้หยุดนิ่ง

 

ด้าน 20 มี.ค.61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์นักข่าวหลังอัยการแถลงข่าวแล้วว่า จะเร่งดำเนินการ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจนิติวิทยาศาสตร์จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ยังไม่ได้รับผลตรวจอย่างเป็นทางการ  ตนจะไปติดตามอีกครั้ง และจะดำเนินการส่งมอบให้อัยการภายในวันศุกร์นี้

 

matemnews.com  20 มีนาคม 2561