Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ซัดไพร่หมื่นล้าน

พลเอกประยุทธ์ซัดไพร่หมื่นล้าน

1248
0
SHARE

 

 

กลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ  หนองบัวลำภู  เมื่อตอนบ่าย 22 มีนาคม 2561 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ยกคณะไปเยือนและกล่าวปราศรัยกับประชาชนที่ต้อนรับว่า

 

“ขอบคุณที่ทุกคนให้การต้อนรับผมและคณะ การผูกข้อมือ เปรียบได้กับเป็นการผูกใจสองข้างเข้าหากัน   วันนี้ต่างประเทศเดินทางมาลงทุนเป็นจำนวนมากเพราะบ้านเมืองสงบสุข เพราะใคร   ก็เพราะพวกเราสงบสุข    นักลงทุนบอกว่า ถ้าเป็นแบบเดิมก่อนปี 57 ก็จะไม่มาลงทุน แล้วนักลงทุนถามว่า เมื่อเลือกตั้งแล้วจะกลับไปที่เดิมหรือไม่”

 

แล้วพล.อ.ประยุทธ์ ก็ถามประชาชนว่า   จะกลับไปที่เดิมหรือไม่ ประชาชนก็ตอบว่า  ไม่   พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อทันที

 

“สัญญาแล้วนะ สัญญาไม่ใช่สายัณห์ อย่ากลับไปที่เดิมโดยเด็ดขาด เราจะต้องมีรัฐบาลที่มีธรรมมาภิบาล อย่าเลือกเพราะรู้จัก แล้ววันหน้าถ้าพวกนี้ไม่ได้ พวกนั้นมา อีกพวกหนึ่งมาอีก ท่านก็ไม่ได้อะไรเหมือนเดิม ก็กลับไปกลับมาอยู่แบบนี้ ต้องเป็นอย่างรัฐบาลทุกวันนี้ ที่ไปได้ทุกพื้นที่ ไปทุกตารางนิ้วของประเทศไทยก็ไปได้ ไม่ใช่พรรคหนึ่งไปได้ พรรคหนึ่งไปไม่ได้ ต้องหารัฐบาลที่ไปได้ทุกพื้นที่ อยู่ที่เรา เราดีกับเขาเขาก็ดีกับเรา ไม่มีบุญคุณระหว่างกัน บุญคุณที่มีวันนี้ ผมทำของผม มันทำของท่านแล้วเกิดผลผลิตขึ้นมา แล้วจะเกิดบุญคุณตอบแทนแผ่นดิน ถึงเราจะจนถึงเราจะยากไร้ รายได้น้อยแต่เรามีแผ่นดินที่เป็นอิสระให้ยืน ทุกคนให้ตายให้ฝัง ให้ปลูกดิน นี่ประเทศไทยไม่ใช่ของใคร ไม่ใช่ของผม ของทุกคนของปวงชนชาวไทย วันนี้ไม่ใช่การหาเสียง  วันหน้าถ้าเรามีรัฐบาลที่คิดละเอียด ว่าจะทำอย่างไร ผมจะถามในเดือนมิถุนายน บางคนบอกว่าจะไม่มาตอบผม กลัวผมจะรู้หรืออย่างไร รัฐบาลหรือใครที่จะมาเลือกตั้ง  อย่าไปฟังเฉพาะตอนที่เขาหาเสียง ไม่เอา  ผมต้องการสร้างการเรียนรู้ตรงนี้ ขณะเดียวกันประเทศไทยไม่มีชนชั้นไม่มีไพร่อะไรทั้งสิ้น มีใครเขาพูดกันว่า ไพร่หมื่นล้าน มีหรือไม่ ไม่มีนะ  ไพร่เลิกตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ไปแล้ว มีที่ไหนทาส พูดส่งเดชไปเรื่อย ถ้าใครพูดอย่างนี้ถือว่าดูถูกเรา ดังนั้นวันนี้ไม่ใช่การเมืองมานำประเทศ แต่เอาการพัฒนาไทยนิยมยั่งยืนมานำประเทศ การเมืองต้องมาตามการพัฒนา ทำไทยนิยมมาตามกติกา ไม่ใช่ให้การเมืองมาชี้นำทุกอัน ตนก็พูดได้เลยไม่ใช่การเมือง แต่ทำงานการเมือง ดูแลประชาชนทั้งประเทศ  บางกลุ่มในพื้นที่ทำแบบสอบถามประชาชนว่า  การลงพื้นที่ของนายกฯ คือการหาเสียงหรือไม่ และจะเลือกนายกฯคนนี้ต่อหรือไม่  มันเป็นคนละเรื่องกัน  การทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องดี จะบ้ารึเปล่า หายใจเป็นการเมืองตลอดไม่รู้ยังไงประเทศไทย ประเทศอื่นบอกประเทศไทยให้ความสำคัญการเมืองมากเกินไป เลยทำให้เศรษฐกิจแย่ไปหมด ทั้งที่ไทยมีศักยภาพมาหมาย มัวแต่ขัดแย้งเรื่องพื้นที่  แบ่งสี”

 

matemnews.com  22 มีนาคม 2561