Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปาล์ม-ลูกชายพิชัย  นริพทะพันธ์  โพสต์เฟชบุ้ค – 15 ปีที่ไม่เคยเสียดาย

ปาล์ม-ลูกชายพิชัย  นริพทะพันธ์  โพสต์เฟชบุ้ค – 15 ปีที่ไม่เคยเสียดาย

3269
0
SHARE

 

 

คลิกอ่านเฟชบุ้ค

https://goo.gl/R7z6jn

 

 

พชร นริพทะพันธุ์ – Pachara Naripthaphan

15 ปีที่ไม่เคยเสียดาย

 

“ท่านสุวิทย์ คุณกิตติ” อดีตรองนายกรัฐมนตรี คือ ครูการเมืองคนแรกผม นับจากปี 2546 ซึ่งก็ครบ 15 ปีพอดีสำหรับงานการเมือง ว่าที่จริง “การรอ หอบเอกสาร รับแขกฝรั่ง” คือ งานเริ่มแรกทางการเมืองของผม สำหรับผมมันไม่ได้ต้อยต่ำอะไร แต่มันคือการฝึกความอดทน เรียนรู้ระบบ และความเป็นไป เห็นชีวิตคนเมืองทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง เช้ายันเที่ยงคืน วันแล้ววันเล่า โดยไม่มีเงินเดือน จำได้ดีว่า นั่งหน้าห้องบัญชาการ 1 มี “นายกฯทักษิณ” ท่านนั่งชั้น 5 รอตึกไทยคู่ฟ้าซ่อมให้เสร็จทัน APEC

 

1 ปีผ่านไป ผมย้ายไป กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำงานกับ “ปลัดฝน” นักอนุรักษ์ ตอนนั้นมีเรื่องหนึ่งที่จำได้ไม่ลืม คราวเกิดสึนามิพัดถล่มประเทศไทย ผมอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นกับท่านสุวิทย์ ลงพื้นที่พรรคไทยรักไทย เมื่อเกิดเหตุ ดร.ทักษิณ นายกรัฐมนตรีขณะนั้น สั่งการให้เราลงพื้นทันที

 

จำได้ว่า นั่งเครื่องบินกองทัพบกเข้าพื้นที่ สภาพตอนนั้นไม่ต่างจากหนังสารคดีฮิโรชิม่า ทุกอย่างเรียบเป็นหน้ากลอง ถนนเข้าพื้นที่ ไม่มีอีกแล้ว ต้องคลำทางกันจ้าละหวั่น โชคดีได้รถ VX100 โกวัมป์ ไม่งั้นคงไม่รอดติดโคลนกันตามระเบียบ

 

เราปฏิบัติภารกิจกันทั้งคืนครับ ผมเองต่อเนื่องจนจบ 1 เดือน ร่วมกับ “นายอำเภอสราวุธ” ยึดออฟฟิศท่านเป็นที่ทำงาน มีพี่เลี้ยงเป็น “อธิบดีจตุพร” “อธิบดีอนุชา” สุดยอดฝีมือมท. กับทส. ส่วนตัวผูกพันกับที่นี่ เพราะแม่ และน้าๆอยู่ที่นี่ พวกท่านรอดชีวิต แต่โรงแรมทั้ง 3 หลังหายไปกับน้ำ เป็นสิ่งที่คนในพื้นที่ไม่มีวันลืม

 

ปีต่อมา ผมไปอยู่ที่กระทรวงไอซีที โชคดีได้ต้อนรับ #BillGates กับความสง่างามของรัฐบาลนายกฯทักษิณ หลังจากนั้นไม่นาน #ไทยรักไทยnomore กระจัดกระจายกันไป

 

จนจบยุคคมช. ปี 50 ผมไปอยู่กับพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้รับความรู้จากปรมาจารย์การเมืองหลากหลาย ทั้ง”นายอำเภอไพโรจน์”ผู้ล่วงลับ “อานก”สุดสวย “อาจารย์สุรเกียรติ” “รัฐมนตรีพินิจ” “รัฐมนตรีปรีชา” “รัฐมนตรีสุรนันท์” เวียนมาถึงคุณพ่อ “รัฐมนตรีพิชัยฯ” ที่ไปนั่งคลัง สมัย “ท่านสมัครฯ” นายกฯผู้ถ่อมตนที่สุดในโลก แม้ว่าสุดท้ายต้องปีนกำแพงกระทรวง หนีไปทำงานอยู่กองบัญชาการกองทัพไทย

 

พอมาถึงสมัย “นายกฯยิ่งลักษณ์” ผมก็ไปทำงานร่วมกับรัฐมนตรีพิชัย พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ผ่านน้ำท่วมกทม.มาได้ แต่สุดท้ายไม่พ้นมือลุงตู่

 

จากวันนั้น ถึงวันนี้ 15 ปีแล้ว

สำหรับผม ไม่มีคำว่าหยุด

โลกหมุนเร็ว ปัญหาก้าวกระโดด เราต้องตามให้ทัน

ว่าแต่ว่าสถานการณ์แบบนี้ ไม่รู้วันไหนจะมีโอกาสเสนอตัวเป็นผู้แทนได้สักที?

 

#ประชาชนจะเลือกรึเปล่า

#รอใจจดใจจ่อจะเป็นตัวแทนประชาชน

#การเมืองไม่ใช่มีแค่ทะเลาะกันและผลประโยชน์ส่วนบุคคลนะ

#เป็นคนแบบนี้ไม่รู้จะมีโอกาสรึเปล่า?

 

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวข้อง

https://goo.gl/3Fw6tN

https://goo.gl/LGTdw7

 

 

Matemnews.com

23 มีนาคม 2561