Home บันเทิง 6 ซีรี่ย์เกาหลี…แนวย้อนยุค น่าดู!! ที่จะพาคุณอินไปกับประวัติศาสตร์พร้อมความรัก

6 ซีรี่ย์เกาหลี…แนวย้อนยุค น่าดู!! ที่จะพาคุณอินไปกับประวัติศาสตร์พร้อมความรัก

64777
0
SHARE

หากใครคือคอซีรี่ย์เกาหลีตัวจริง คงไม่แปลกที่จะชอบความเกาหลีขั้นสุดคือแนวประวัติศาสตร์ ที่ได้รวบรวมความเป็นอยู่ การแต่งกาย และประเพณีต่างๆของเกาหลีที่แท้จริง ผ่านตัวละครในซีรี่ย์ แนวย้อนยุค

วันนี้ ทางมาเต็มนิวส์ จึงได้รวบรวม 6 ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค น่าดู ที่จะพาคุณอินไปกับประวัติศาสตร์ ที่บางเรื่องก็นำเอาเรื่องจริงมาเล่า แต่บางเรื่องก็แต่งเป็นเรื่องเล่า จนคิดไปไกลว่าเป็นเรื่องจริง แต่สุดท้ายเราจะอินไปกับความรัก ที่มักจะจบลงอย่างโศกเศร้า และน่ายินดี จะมีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้างนั้น มาดูกันค่ะ

อันดับ 1 JUMONG (THE BOOK OF THREE HAN) – จูมง มหาบุรุษกู้บัลลังก์ (2549)

เป็นซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคที่คนดูพูดถึงอย่างมาก ถูกถ่ายทอดและดัดแปลงจากประวัติศาสตร์ที่โด่งดัง เป็นเรื่องราวของ ‘กษัตริย์ดงเมียงซอง’ (Dongmyeongseong) หรือ ‘จูมง’ ผู้ก่อตั้งอาณาจักรโกคูรยอ ซึ่งถือเป็นวีรบุรุษคนสำคัญของเกาหลี จูมงต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความอิจฉาริษยาและแก่งแย่งชิงดีในครอบครัวที่ไม่ใช่ของตน เขาจึงตัดสินใจจากแผ่นดินเกิดเพื่อไปเป็นใหญ่ในดินแดนทางใต้ และพบรักกับ ‘โซซอโน’ หญิงสาวที่เก่งรอบด้าน แต่หนทางความรักก็มีอุปสรรคมากมายที่ต้องฝ่าฟัน แต่เราจะได้เห็นจูมงรับมือกับทุกปัญหาอย่างกล้าหาญและถูกต้อง

อันดับ 2 Moon Embracing The Sun – ลิขิตรักตะวันและจันทรา (2555)

เป็นซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคที่ฮิตสุดๆ เล่าเรื่องราวความรักขององค์รัชทายาท ‘อี ฮวอน’ ที่ปลอมตัวเป็นสามัญชนเพื่อออกไปนอกวังกับองครักษ์ และเกิดฝนตกทำให้หลงทางจนพบหญิงสาวคนนึ่ง ที่ไม่เพียงเป็นหญิงสาวที่งดงามเท่านั้น แต่เธอยังมีวาทะที่เป็นเลิศทั้งกาพย์และกลอน พระองค์จึงประทานชื่อว่า ‘วอล’ (ซึ่งแปลว่าพระจันทร์) องค์รัชทายาทตกหลุมรักวอล เพราะมีหลายอย่างคล้ายกับ ‘ยอนอู’ อดีตคู่หมั้นของพระองค์ที่คิดว่าโดนฆ่าไปแล้ว สุดท้ายพระองค์ก็สืบทราบความจริงว่าเธอคือคนๆ เดียวกัน และผู้ที่วางแผนฆ่ายอนอูก็คือคนในครอบครัวของพระองค์เอง

อันดับ 3 Jang Ok Jung – จางอ๊กจอง ตำนานรักแห่งจอมนาง (2556)

ซีรี่ย์เกาหลีอิงประวัติศาสตร์ที่จะเล่าถึงอัตชีวประวัติของจางอ๊กจอง หรือพระสนมฮีบิน พระสนมเอกในพระเจ้าซุกจองแห่งโชซอน ซึ่งก่อนหน้านี้ซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ เล่าเรื่องความร้ายกาจของจางอ๊กจองไว้เยอะแยะมากมาย แต่ในซีรีย์จางอ๊กจองจะกล่าวถึง ‘จางอ๊กจอง’ ผู้มีบทบาทสำคัญทางด้านการตัดเย็บเสื้อผ้าอาภรณ์และทำเครื่องประทินโฉมในยุคสมัยนั้น โดยจะเล่าตั้งแต่สมัยที่เธอยังเป็นคนธรรมดา จนมาเป็น ‘นางสนมจางฮีบิน’ เธอต้องพบเจออุปสรรคความรักและความชิงชังมากมายเช่นกัน จริงๆ แล้วผู้หญิงที่ดูร้ายกาจในสายตาคนอื่นๆ กลับน่าเห็นใจอย่างคาดไม่ถึง

อันดับ 4 Arang and the Magistrate – อารัง ภูติสาวรักนิรันดร์ (2555)

เป็นซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคที่แฝงความแฟนตาซีหน่อยๆ เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยโชซอน ‘อารัง’ หญิงสาวน่ารักสดใส ลูกสาวของนายอำเภอลี ต้องเจอเหตุการณ์อันเลวร้าย โดนจับไปข่มขืน แต่เธอต่อสู้ขัดขืนเลยโดนฆ่าตาย ผู้เป็นบิดาจึงต้องลาออกจากตำแหน่งด้วยความอับอาย คิดว่าลูกสาวหนีตามผู้ชายไป วิญญาณของอารังวนเวียนอยู่ใกล้ๆบิดา เมื่อมีใครจะมารับตำแหน่งต่อจากพ่อ เธอก็จะตามหลอกหลอนจนหนีไปทุกราย ยกเว้น ‘คิม อีนโอ’ ชายหนุ่มที่มีสัมผัสพิเศษมาตั้งแต่วัยเด็ก อึนโอไม่หนี และเห็นอกเห็นใจอารังมาก เขาจึงสัญญาว่าจะช่วยตามหาคนร้ายและช่วยล้างแค้นให้เธอ แต่เธอก็ต้องช่วยเขาตามหาแม่เช่นกัน การสืบคดีจึงดำเนินไปพร้อมๆ กับความรักของทั้งคู่ ความรักระหว่างผีสาวกับคนธรรมดาจะสมหวังได้จริงหรือ

อันดับ 5 Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo – ข้ามมิติลิขิตสวรรค์ (2559)

เป็นซีรี่ย์ที่ได้ดัดแปลงมาจากซีรีย์จีนชื่อดังเรื่อง  “ฝ่ามิติลิขิตสวรรค์ (Scarlet Heart)” ที่ออกอากาศทางหูหนานทีวี เมื่อปี พ.ศ. 2554 เนื้อหากล่าวถึง “โก ฮาจิน” หญิงสาววัย 25 ปี จากศตวรรษที่ 21 ซึ่งเดินทางย้อนเวลาไปยังปี ค.ศ. 941 อันเป็นยุคแรกเริ่มของราชวงศ์โครยอแบบไม่คาดฝัน หลังช่วยเด็กที่กำลังจมน้ำในช่วงที่เกิดสุริยุปราคา พอรู้ตัวอีกทีเธอก็พบว่าตนเองอยู่ในร่างของเด็กสาวชาวโครยอวัย 16 ปี ที่มีชื่อว่า “แฮซู” ซึ่งอาศัยอยู่ที่ตำหนักองค์ชาย 8 และนั่นก็ทำให้เธอได้พบและรู้จักกับเหล่าองค์ชายหลายพระองค์ด้วยกัน
ในตอนแรกเธอเผลอมีใจให้ชายหนุ่มที่อบอุ่นและอ่อนโยนอย่าง “องค์ชาย 8” ซึ่งเป็นสามีของลูกพี่ลูกน้องเธอ แต่ภายหลังได้ตกหลุมรักชายหนุ่มที่ซ่อนแผลเป็น (ทั้งทางร่างกายและจิตใจ) ของตนไว้ภายใต้หน้ากากอย่าง “องค์ชาย 4” ที่ใครๆ ต่างก็หวาดกลัว กว่าจะรู้ตัวเธอก็ตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขัน ห้ำหั่นทางการเมือง และการต่อสู้แย่งชิงราชบัลลังก์ในหมู่องค์ชาย

อันดับ 6 The King’s Doctor – หมอใหญ่แห่งวังหลวง (2555)

หรือ ‘The Horse Doctor หมอม้าแห่งโชซอน’ เป็นซีรีส์เกาหลีย้อนยุคที่เล่าเรื่องราวทางการแพทย์ในสมัยโชซอนของ ‘ควังยอน’ เด็กชายผู้ต่ำต้อย แต่เพราะมีสติปัญญาดี จึงได้รับโอกาสไปเรียนในโรงเรียนหมอหลวง ทำให้ได้รู้จักกับ ‘โดจุน’ ที่มาจากชนชั้นสูง ควังยอนต้องใช้ความพยายามฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย จนเรียบจบและได้เป็นสัตวแพทย์ดูแลม้า ไม่นานก็ได้เลื่อนขั้นเป็นแพทย์หลวง โดยมี ‘ลีซองฮา’ คอยเป็นคู่แข่งของเขาตลอดเวลา ควังยอนใช้ความรู้รักษาพระราชาและขุนนางสำคัญหลายคนให้หายจากโรคร้ายต่างๆ ได้ สุดท้ายควังยอนแต่งงานกับ ‘จียอง’ และได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าเมืองไปคอยดูแลผู้คนในเมืองที่ห่างไกล