Home บันเทิง “ต๊ะ บอยสเก๊าท์” ยังทำใจไม่ได้ กับการสูญเสียพี่ชายอย่าง “โจ”

“ต๊ะ บอยสเก๊าท์” ยังทำใจไม่ได้ กับการสูญเสียพี่ชายอย่าง “โจ”

995
0
SHARE

ละครชาติลำชีของค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด โดย พรพิมล มั่นฤทัย ทางช่อง 7 HD กำลังจะลาจอ นักแสดงหนุ่ม ต๊ะ บอยสเก๊าท์ (ฌานิศ ใหญ่เสมอ) เผยรู้สึกใจหายเป็นอย่างมาก เพราะละครเรื่องดังกล่าวถือเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของพี่ชายคนสนิทอย่าง โจ บอยสเก๊าท์ (ธเนศ ฉิมท้วม) ที่ฝากไว้ให้ด่างหน้า ยอมรับทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของอีกฝ่าย

​“ละครเรื่องนี้จบยอมรับว่าใจหายมากครับ ใจหายกว่าทุกๆ ชิ้นงานที่เคยผ่านมา เพราะว่านี่คือผลงานที่มีพี่โจเป็นชิ้นสุดท้าย มันเป็นเรื่องบังเอิญมาก ที่ตอนแรกละครชาติลำชีมีผมกับพี่โจ 2 คนที่เล่นด้วยกัน พี่โจเล่นเป็นฝั่งดี เป็นตำรวจคู่หูของบ่าววี ส่วนต๊ะจะเล่นเป็นโจร เล่นร้ายมาก เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในแก๊งไตรพยัคฆ์ ซึ่งแก๊งนี้จะรวมหมด ทั้งค้าอาวุธสงคราม ค้ายาเสพติด ค้าผู้หญิง เป็นองค์กรนอกกฎหมายที่ใหญ่ที่สุดในยุคนั้น แต่พอมีเหตุที่พี่โจมาเสียชีวิตก่อน ทางทีมงานก็เลยมาคิดว่าจะแก้ไข้ปัญหานี้ยังไง พอดีเขาไปเจอดิ๊บที่งานศพพี่โจ เลยมีความคิดว่าให้ดิ๊บเข้ามาสานต่องานพี่โจน่าจะถูกใจทุกคน

​ซึ่งพอคิดย้อนกลับไป พวกเราบอยสเก๊าท์ เคยผ่านงานแสดงที่มีครบครั้ง 3 คนในเรื่องเดียวกัน คือหนังเรื่องอนึ่งคิดถึงพอสังเขป หลังจากนั้นไม่มีละครหรือหนังเรื่องไหนที่มีเราเล่นครบทั้ง 3 คน ในเรื่องเดียวกันอีกเลย และก็มามีชาติลำชีนี่แหละที่มีครบ 3 คนอีกครั้ง แต่เป็นการครบแบบต่างคนต่างวาระ คือในละครเราอาจจะไม่มีบทที่ต้องเจอกัน เข้าซีนด้วยกัน แต่มันมีครบทั้ง 3 คนในเรื่องเดียวกัน ถ้านับรวมเวลาจากเรื่องแรกที่เล่นด้วยกัน จนมาเรื่องนี้ ห่างกัน 27 ปี พูดง่ายๆ เลยเรื่องแรกของพวกเรากับเรื่องสุดท้าย

​กับพี่โจตอนนี้ผมก็ทำบุญให้ตลอด กระดูกก็อยู่ที่บ้าน ยังคิดถึงทุกวัน พี่โจเป็นคนไม่พกกระเป๋าสตางค์แต่จะใช้คลิปหนีบเงิน ทุกวันนี้ผมก็เอาคลิปนั้นมาใช้ พกติดตัว  เราอยู่ด้วยกันมานาน ผูกพันกันมาก  มันเหมือนพี่น้องกันจริงๆ เหมือนเราเป็นครอบครัวเดียวกันจริงๆ  มันพูดลำบากครับ คือผมยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของพี่เขา ยิ่งพอละครชาติลำชีจบ ผมก็ยิ่งคิดถึงพี่โจยิ่งขึ้นไปอีก ตอนนี้ก็ได้แค่พยายามทำบุญให้พี่เขาเยอะๆ ครับ”