Home บันเทิง ขนมจีน เผย แค่โฆษณาให้แต่ไม่ได้รีวิว พร้อมขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด

ขนมจีน เผย แค่โฆษณาให้แต่ไม่ได้รีวิว พร้อมขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด

867
0
SHARE

 

 

เป็นคนดังอีกคนที่โดยเอี่ยวในการรีวิวสินค้าไม่ได้มาตรฐานจาก เมจิก สกิน สำหรับนักร้องสาวเสียงดี ขนมจีน กุลมาศ ที่เมื่อวานเจอเจ้าตัวในงานซ้อมละครเวที แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิเคิล งานนี้สาวขนมจีนได้เผยกับสื่อมวลชนครั้งแรกว่า

“ก่อนอื่น ขนมจีนก็ต้อง ขอโทษประชาชนทุกคนด้วยนะคะที่การรับงานในครั้งนี้ของขนมจีนมันเป้นความผิดพลาด แล้วก็อาจจะเป็นความสะเพร่าของตัวเราเอง เป็นบทเรียนที่ครั้งหน้าและครั้งต่อไปในการเลือกรับงานโฆษณาจะต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดมากกว่านี้

ที่ผ่านมาเรามีการตรวจสอบมั้ย

มีนะคะ เพราะปกติเวลาเราดูแต่ละแบรนด์ เราก็ต้องดูแบรนด์นี้มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ยอดขายดีมั้ย มีใครการันตีบ้างซึ่งอย่างตัวนี้ขนมจีนลงไปเราก็เห็นว่าเค้าค่อนข้างมีการตลาดที่ดี แสดงว่าบริษัทเค้าเนี่ยจะต้องมีมาตรฐานในระดับนึง ได้รับความน่าเชื่อถือในระดับนึง เพราะเป็นสินค้าที่ขายมาหลายปีแล้ว ได้รับการการันตีจากหลายๆคนเคยคิดว่ามันน่าจะโอเค แต่ว่าเราก็เสียใจจริงๆนะ ที่มันพลาดออกมาได้ แล้วยิ่งเป็นเกี่ยวกับยาที่ต้องกินด้วยเนี่ย เพราะว่าส่วนตัวขนมจีนเนี่ยมีคนติดติ่ว่าแบบอยากให้เรามาทำเป็นเจ้าของเกี่ยวกับเรื่องอาหารเสริม แต่ว่าขนมจีนกับคุณแม่เนี่ยคือปฏิเสธตลอดเพราะเรารู้สึกว่าอะไรที่เกี่ยวกับการกินเนี่ย ซึ่งเราไม่อยากให้การกินของคนอื่นต้องเกิดความเสี่ยงขึ้น

แต่ตอนนี้มันกลายเป็นประเด็นเรื่องว่า ไม่ใช่แค่ อย. แต่มองว่าเรารับรีวิวที่ไม่ได้กินแต่เราก็มาพรีเซ็นต์ว่ากิน กลายเป็นว่าหลอกลวงผู้บริโภคอีก

อ๋อ คือถ้าสมมุติว่าส่วนใหญ่เนี่ยถ้ายาอาหารกินเนี่ยก็จะรับบ้างเป็นบางตัว ก็อย่างที่บอกเป็นบริษัทที่มันน่าเชื่อถือ และอย่างเช่นอะไรที่เกี่ยวกับผิวหรืออะไรยังงี้ เราก็ทานบ้างอะไรบ้าง แต่ตัวนี้ไม่ได้ทานคะแต่ว่าแค่โฆษณาเฉยๆไม่ได้รีวิวนะคะ ใช่ค่ะ

หลายคนมองว่า ดาราไม่ได้ทานจริง แต่รีวิวว่ากินแล้วสวย กินแล้วดี ดูเป็นการหลอกลวง

อย่างที่บอกโซเชี่ยลมันเป็นดาบสองคม แล้วคำพูดแต่ละคำที่เราจะต่องพูดออกไปเนี่ยก็ค่อนข้างมีผลกับตัวเราเองก็ต้องขอโทษ ณ ที่นี้ด้วยสำหรับในเคสของขนมจีนคนเดียวนะคะ เราไม่พูดถึงเคสของคนอื่น ก็อย่างที่บอกว่าในภายภาคหน้าก็จะพยายามเลือกงานให้ดีที่สุดคะ

กลัวว่าจะบั่นทอนความน่าเชื่อถือของตัวเราเองมั้ย

ณ ตอนนี้ก็นิดหน่อยคะ แต่ว่ามั่นใจในการสแกนงานของเราในระดับนึงว่ามันคงเป็นแค่ตัวเดียวที่เป็นความผิดพลาดของเรา อย่างที่บอกในอนาคตก็ต้องทำการบ้านให้มากขึ้น อย่างตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนเค้าบอกว่าเช็คเลขได้ใช่มั้ย ผ่านทางเว็บไซต์ก็อันนี้ละคะจะเป็นบทเรียนแล้วก็ทำให้เราต้องเช็คทุกครั้งว่ามันตรงกันมั้ย

การรีวิวสินค้าเรากลัวจะมีตัวไหนที่เคยรีวิวมาจะเกิดซ้ำอีกหรือเปล่า

ส่วนใหญ่ตัวที่ขนมจีนเลือกรับเนี่ยจะต้องเข้าไปขายอยู่ตามสโตร์ต่างๆ เพราะฉะนั้นแต่ละที่มันก็ต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้วว่ามี อย. จริง ตัวที่ผ่านมาก็ไม่ได้กังวล

ตอนนี้เริ่มกลัวมั้ย ว่าตัวที่ผ่านๆมาที่เคยรีวิวจะเกิดซ้ำอีก

พูดตรงๆกลัวมาก กลัวพวกพี่นี่แหละคะ(หัวเราะ)เหมือนโดนรุมยังไงก็ไม่รู้

อย่างตอนนี้มีดาราหลายๆท่านที่ต้องถูกเรียกเราได้คุยกันมั้ย

ก็มีปรึกษากันบ้างคะ ว่าเออมันเป็นยังไงแต่ว่าขนมจีนยังไม่ได้ถูกเรียกอะไรแต่ว่าเราก็บริสุทธิ์ใจพร้อมจะรับผิดชอบถ้าเกิดสมมุติว่าในความผิดพลาดของเรา

ส่วนตัวแล้วเราได้ทราบเรื่องโทษปรับมาบ้างมั้ย

ทราบมาบ้างแล้วคะ ให้มันเป็นเรื่องทางกฎหมาย

แล้วถ้าตำรวจเรียกเราก็พร้อมเข้าไปให้คำชี้แจง

พร้อมคะ