Home ข่าวประชาสัมพันธ์ เปิดตัวสมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมสุขภาพไทย-จีน ผลักดันการท่องเที่ยวและการแพทย์ระหว่างประเทศ

เปิดตัวสมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมสุขภาพไทย-จีน ผลักดันการท่องเที่ยวและการแพทย์ระหว่างประเทศ

978
0
SHARE

เปิดตัวสมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมสุขภาพไทย-จีน ผลักดันการท่องเที่ยวและการแพทย์ระหว่างประเทศ

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา สมาคมส่งเสริมอุตสหกรรมไทย-จีน ซึ่งนำโดย “คุณบุญรัตน์ ปุณมัจฉา” พาณิชย์ จังหวัดสมุทรปราการ และ “มิสเตอร์ชิว เชียน” ประธานสมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพไทย-จีน ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดป้าย สมาคมส่งเสริมสุขภาพไทย – จีน และประชุมนักธุรกิจร่วมลงทุนไทย – จีน ครั้งที่ 1 หวังส่งเสริมให้เกิดอุตสหกรรมด้านสุขภาพ สร้างบริการที่เปิดกว้างและทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการและส่งเสริมนโยบายของรัฐบาล ตามโครงการ “เส้นทางสายไหมศตวรรษที่ 21” และโครงการ “พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก” ภาตใต้นโยบาย ไทยแลนด์ 4.0

โดยมีบทบาทหลักในการให้บริการ และให้ความสะดวกสบายแก่ชาวจีนที่มีความต้องการท่องเที่ยว หรือด้านการแพทย์ ซึ่งทางสมาคมสามารถช่วยหาวิธีแก้ปัญหา และให้บริการอย่างมืออาชีพ

ทั้งนี้ สมาคมส่งเสริมอุตสหกรรมเพื่อสุขภาพไทย – จีน ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลไทย และกระทรวงพาณิชย์ ให้มีการจดทะเบียนเป็นสมาคมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 และได้ริเริ่มผลักดันให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจข้ามชาติ ในปี 2556 เพื่อให้ประเทศต่างๆสามารถสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและเกิดการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรม รวมถึงการศึกษาในด้านสุขภาพ โดยเฉพาะ “แพทย์แผนจีน” ที่มีการศึกษาค้นคว้าอย่างยาวนานกว่า 5000 ปี เพื่อนำไปต่อยอดในด้านการค้า เศรษฐกิจและเทคโนโลยี

และในอนาคต ทางสมาคมส่งเสริมอุตสหกรรมเพื่อสุขภาพไทย – จีน จะจัดงานวิชาการระหว่างประเทศ เพื่อเป็นการให้การสนับสนุน แก่นักเรียนนักศึกษา ที่ต้องการเรียนรู้วัฒนธรรมต่างๆ ระหว่างประเทศไทยและประเทศจีนค่ะ