Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 3 ตลาดน่าเที่ยวเมืองหัวหิน

3 ตลาดน่าเที่ยวเมืองหัวหิน

1636
0
SHARE

ถ้ามาเที่ยวเมืองหัวหิน ที่เดี๋ยวนี้เจริญหูเจริญตาไปหมด และที่สำคัญคนเมืองกรุงมักแวะมาเที่ยวกันอยู่บ่อยครั้ง เพราะประหยัดเวลา และเที่ยวได้ทุกวันทุกเวลาจริงๆ พร้อมมีที่เที่ยวมากมายให้เลือกกันได้เลย และที่พักนั้นต้องยกให้  “หัวหิน ซิตี้วิว” Service Apartment ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซ.หัวหิน90 ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์  เพราะเดินทางไปเที่ยวไหนก็ได้ วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 ตลาดที่น่าท่องเที่ยวเมืองหัวหินกัน

 

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

เปิดมาไม่นานแต่ตลาดน้ำ “ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม” ก็เข้าไปครอบครองหัวใจนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย โดยที่นี้เขาคงความเป็นเมืองหัวหินเอาไว้อย่างดี ด้วยสถาปัตยกรรมในลักษณะ “วิคตอเรีย” ในรูปแบบของรัชกาลที่ 6 ทั้งรูปร่าง ตัวอาคาร และอื่นๆ เหตุผลเนื่องจากเราต้องการรักษารูปแบบ ของท้องถิ่นเมืองหัวหินเอาไว้โชว์ให้ผู้คนที่เข้ามาสัมผัสได้เห็นความเก่าแก่ในอดีต พร้อมกับจะมีการจัดแสดงต่างๆ ที่คงความเป็น ไทยเอาไว้และมีสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของเมืองหัวหินที่มีชื่อเสียง อย่างเช่น ป้ายชื่อตลาดน้ำใหญ่โตเป็นป้ายที่สร้างให้รูปแบบเหมือนกับป้ายชื่อ ซอยหัวหินที่เป็นเอกลักษณ์  ขบวนรถไฟและสถานีรถไฟหัวหิน หรืออาคารร้านค้าต่างๆ เป็นต้น  มีป้ายพร้อมชื่ออันไพเราะ ในการ แบ่งโซนพื้นที่ต่างๆ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

พื้นที่ของตลาดกว้างขวางเดินเล่นเลือกซื้อของได้สะดวกสบาย มีร้านค้ามากมายกว่า 250 ร้าน การตกแต่งร้านค้าก็ไม่ซ้ำ เก๋ไก๋สามารถเลือกถ่ายภาพได้ทุกมุม อาหารการกินก็ชวนให้ลองชิม มีร้านอาหารขายอาหารพื้นบ้าน นั่งรับประทานเป็นสัดส่วน หรือห้อยขามองวิวไปด้วยก็ได้

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านทับใต้  ต.ทับใต้  อ.หัวหิน เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 – 23 .00 น.

 

 

 

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ถ้าเป็นตลาดยามราตรีต้องยกให้ “ตลาดโต้รุ่งหัวหิน” เมื่อตะวันตกดินจากถนนที่เต็มไปด้วยขบวนรถสัญจรไปมา เป็นผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติเดินเข้ามาฝากท้องยามหิวกันมากมายเพราะมีของอร่อยไว้คอยบริการเป็นจำนวนมาก

หากมองเผินๆ ตลาดโต้รุ้งที่นี้ไม่แตกต่างจากตลาดโต้รุ่งของที่อื่นๆ สักเท่าไหร่นัก เพราะสินค้าส่วนใหญ่ที่มีวางขายกันนั้น ก็มักจะเป็นสินค้าที่ระลึกจำพวก โปสการ์ด พวกกุญแจ เสื้อยืดเพ้นท์ลายสีสด เครื่องประดับ หรือแม้กระทั่งสินค้าทำมืออีกหลายชนิด ต้องบอกว่าแปลกตาคือจำนวนผู้คนที่เดินบนถนนสายนี้มีแต่ชาวต่างชาติทั้งนั้นทั้งฝรั่ง หรือชาวเอเชียอย่าง จีน เกาหลี และญี่ปุ่น ที่ติดอกติดใจรสชาติอาหารของไทยเรา ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทย หอยทอด ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยว โจ๊ก อาหารตามสั่ง หรือจะเป็นอาหารทะเลสดๆ ที่ หรือจะเป็นอาหารง่ายๆ  ไอศกรีม โรตีไส้ต่างๆ ลูกชิ้นปิ้ง หมูสะเต๊ะ ขนมหวานแบบไทยๆ ผลไม้ตามฤดูกาล

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตั้งอยู่บนถนนเดชานุชิต หรือซอยหัวหิน 72 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 – 24.00 น. โดยประมาณ

 

 

เพลินวาน

เสน่ห์ที่ยั่วยวนให้คนมาของ “เพลินวาน” ก็คือการย้อนกลับไปคิดถึงอดีตเมื่อครั้งก่อน จำลองบรรยากาศแบบเก่าชวนให้มาสัมผัสเรียนรู้วิถีชีวิตของคนไทยสมัยโบราณ ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ข้าวของ เครื่องใช้ ของเล่นต่างๆ สวนสนุก หนังกลางแปลง ชิงช้าสวรรค์ แทบจะไม่ได้ให้เห็นแล้วในปัจจุบัน และตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนโฉมใหม่สีสันสดใสโทนสีน้ำเงินฟ้า ให้กลายเป็นชายหาดบางแสนในปี พ.ศ. 2500 โดยใช้ชื่อ ตอน บางแสน สัมผัสกับวิถีริมหาด

สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพลินวานหัวหินที่มาแล้วต้องมาอีก คือ สิ่งของเครื่องใช้ อาหาร และกิจกรรมที่มีอยู่ภายในเพลินวาน นักท่องเที่ยวสามารถซื้อขาย และใช้บริการได้จริง ต่างจากการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ไม่สามารถแตะหรือจับต้องได้

เพลินวาน ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ระหว่างหัวหินซอย 38 – ซอย 40 ใกล้กับพระราชวังไกลกังวลหัวหิน เปิดบริการทุกวันและเข้าชมได้ฟรี เวลา 09.00 น. – 22.00 น.