Home ประเด็นร้อนโซเชียล รพ.ดัง “โพสต์ข้อความประชด” แรงมาก!! หลังหนูน้อยวัย 1 ขวบเสียชีวิตเพราะห้องฉุกเฉินปิด

รพ.ดัง “โพสต์ข้อความประชด” แรงมาก!! หลังหนูน้อยวัย 1 ขวบเสียชีวิตเพราะห้องฉุกเฉินปิด

1265
0
SHARE

กรณี ด.ญ.ญานิศา ทัดละมัย หรือ น้องกวาง อายุ 1 ขวบ มีอาการป่วย ท้องเสียอย่างรุนแรง มีไข้สูง พ่อและแม่ของเด็กนำตัวส่งโรงพยาบาล ช่วงเช้าประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค. อย่างเร่งด่วน แต่กลับได้รับคำบอกกล่าวจาก เจ้าหน้าที่เปล ที่ใส่เสื้อสีเขียว นั่งฟุ๊บหน้าอยู่ที่โต๊ะ ว่า “แผนกฉุกเฉินของ รพ.ปิดทำการ”

โดยเจ้าหน้าที่ รพ.บอกให้พ่อและแม่ของเด็ก พาเด็กไปติดต่ออีกตึกช่อง 6 และปล่อยน้องรออยู่ถึงเช้า 7 โมงกว่า น้องมีอาการแย่ขั้นวิกฤติ จึงได้เข้าห้องฉุกเฉิน แต่ทุกอย่างก็สายเกินแก้ น้อง “เสียชีวิต”

เหตุสลดที่เกิดขึ้น กลายเป็นคำถาม วิพากษ์วิจารณ์ ทันที ถึงขั้นตอน กระบวนการรักษา ดูแลผู้ป่วย โดยเฉพาะ คำถามที่ว่า ทำไมแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลขานดใหญ่ประจำจังหวัด จึงมีช่วงเวลาปิดทำการ ?

ล่าสุดเมื่อวัน ที่ 8 พ.ค. 61 ที่ผ่านมานั้น ทางผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ บิ๊กเกรียน ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบางคน ที่ไม่มีจิตสำนึกที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่อ่านแล้วทำให้ชาวโซเชียลพร้อมกับคน จ.สระแก้วนั้น เดือดเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สำควรเป็นอย่างมากและรุนแรงเกินที่จะให้อภัย โดยข้อความที่เจ้าหน้าที่คนนั้นโพสต์ระบุข้อความไว้ว่า “โรงฆ่าสัตว์ เปิดให้บริการ 24 ชม ไม่ปิดนะจ๊ะ เรียนเชิญพวกวัว พวกควาย มารับบริการได้เลยจร้า #ขอขอบฆวยทุกคำติชมมานะที่นี้ด้วย”