Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โดนด่าทุกวัน

โดนด่าทุกวัน

1051
0
SHARE

 

 

Chaturon Chaisang

 

 

‘ประยุทธ์’เพ้อ2

ตามที่พล.อ.ประยุทธ์พูดที่ทำเนียบ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเชื่อมโยงข้าวกข.43 และผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวกับผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกรและผู้จัดจำหน่าย โดยในการพูดมีลักษณะตัดพ้อต่อว่า ทั้งเกษตรกรและฝ่ายต่างๆอย่างสะเปะสะปะไปหมดนั้น ผมอยากจะเตือนสติพล.อ.ประยุทธ์สักหน่อย

ที่พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “…ทุกครั้งที่ทำอะไรลงไปมักจะถูกตีเป็นประเด็นการเมืองทั้งหมด”

ผมว่า ท่านไม่ต้องทำเป็นไขสือ เรื่องแบบนี้ ‘กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง’ ทุกวันนี้ท่านทำอะไรก็เป็นเรื่องการเมืองเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของท่านทั้งนั้น ท่านไปตัดพ้อกับเกษตรกรก็เพื่อจะลดความรู้สึกไม่พอใจที่เกษตรกรมีต่อรัฐบาล แต่แทนที่ท่านจะพยายามทำอะไรดีๆ หรืออย่างน้อยอธิบายอะไรให้ดี ท่านกลับไปอบรมต่อว่าเกษตรกร แล้วยังบอกว่าท่านจะขอพูดเรื่องการเมืองบ้าง

การที่ท่านไม่ให้ความสนใจกับการแก้ปัญหาของเกษตรกรนั่นแหละ คือ เรื่องการเมือง เป็นการเมืองของพวกที่มาจากการยึดอำนาจที่ไม่ต้องสนใจใยดีกับความเดือดร้อนของประชาชนคนยากคนจนไงล่ะ

ส่วนที่ท่านตัดพ้อว่า “…โดนทุกวัน” นั้น ผมอยากจะบอกเพียงว่า อย่าได้น้อยอกน้อยใจอะไรไปเลย ถ้าทำดี ไม่โดนทุกวันหรอก ท่านควรจะสำรวจตรวจสอบว่า ทำอะไรไม่ดีไว้บ้าง เวลานี้คนเขารู้สึกว่า ท่านล้มเหลวในการแก้ปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะการปัญหาปากท้อง ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน
และยังเห็นว่า ท่านไม่ได้ทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง

นอกจาก พยายามที่จะอยู่ในอำนาจให้นานที่สุด โดยเฉพาะการทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อจะได้มีอำนาจต่อไปหลังการเลือกตั้ง โดยไม่ได้คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรมใดๆ แล้วจะไม่ให้ ” โดนทุกวัน” ได้ยังไง

……

 

 

matemnews.com  13 พฤษภาคม 2561