Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายพิชัย นริพทะพันธุ์ … ซัดชัดๆ – 4ปีคสช. เสื่อมถอย ปิดกั้นเสรีภาพ คอรัปชั่นกระจาย แนวทางผู้นำผิดเพี้ยน

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ … ซัดชัดๆ – 4ปีคสช. เสื่อมถอย ปิดกั้นเสรีภาพ คอรัปชั่นกระจาย แนวทางผู้นำผิดเพี้ยน

1694
0
SHARE

 

 

 

“พิชัย” วิจารณ์ “ 4 ปี คสช.” ทำประเทศเสื่อมถอย ปิดกั้นเสรีภาพ คอรัปชั่นกระจาย แนวทางผู้นำผิดเพี้ยน วอนประชาชนสั่งสอนรัฐบาลเหมือนมาเลเซีย

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า คสช. บริหารประเทศมาจะครบ 4 ปีแล้ว หากให้ประเมินผลงานต้องบอกว่า ทำประเทศเสื่อมถอยและล้มเหลวในทุกด้าน โดยเฉพาะสิทธเสรีภาพของประชาชน ขนาดพรรคเพื่อไทยวิจารณ์ 4 ปี คสช. ยังถูกปิดกั้น และถูกดำเนินคดีแล้ว แบบนี้ใครจะเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้า โดย คสช. ผิดคำพูดและเลื่อนการเลือกตั้งมาโดยตลอด ทั้งนี้ 4 ปีที่ผ่านมานี้ การเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยขยายตัวต่ำสุดในอาเซียนมาทุกปี ยืนยันโดย เวิร์ลแบงค์และ เอดีบี แถมยังบอกว่า ไม่มีทางที่รัฐบาลนี้จะสามารถทำให้เศรษฐกิจโตแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้ แม้ปีนี้จะโตได้ประมาณ 4% ก็ยังต่ำสุดในอาเซียน และยังโตต่ำกว่าปี 2555 ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่โตถึง 6.5% การโต 4% ไม่ใช่โตมากที่สุดในทศวรรษอย่างที่ นายสมคิด รองนายกฯ พูดเกินจริงไว้  จึงอยากให้นายสมคิดได้เช็คข้อมูลให้ดีก่อนพูด เพราะพูดเกินจริงแบบนี้หลายครั้งแล้ว อีกทั้งการลงทุนภาคเอกชนหดหาย และการกระจายรายได้ย่ำแย่สุด หล่นไปอันดับ 3 ของโลก โดยถึงแม้รัฐบาลจะใช้งบประมาณมหาศาล แต่ประชาชนส่วนใหญ่กลับยังลำบาก มีแต่เศรษฐีและพ่อค้าใหญ่เท่านั้นที่ได้ประโยชน์ และยังทำให้เกิดการผูกขาดทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังมีการทุจริตเกิดขึ้นไปแทบทุกกระทรวง เช่น  การโกงเงินคนจนกว่า 60 จังหวัด โกงเงินเด็กในกระทรวงศึกษา โกงในร้านธงฟ้าประชารัฐขายของเกินราคาให้บัตรคนจน โกงเงินกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีในกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ หรือ แม้กระทั่งโกงเงินวัคซีนฉีดหมา เป็นต้น นี่ขนาดไม่มีฝ่ายค้านตรวจสอบ ซึ่งหากเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งแล้วพบการโกงขนาดนี้ รัฐบาลคงจะอยู่ไม่ได้แล้ว นอกจากนี้ ผู้นำยังมีความคิดผิดเพี้ยนทั้งการบ่นว่าเงินเดือนน้อยสุดในอาเซียนทั้งที่ปฏิวัติเข้ามาเอง และยังให้ ครม. ไปท่องจินดามณีเพื่อเอาการ ทั้งๆที่ควรเอาเวลาไปศึกษาเรื่องเทคโนโลยีใหม่จะได้ตามโลกทัน นอกจากนี้หลังจากด่าว่านักการเมืองว่าแย่ว่าเลวมาตลอด 3 ปี แต่พอใกล้เลือกตั้งกลับชมและพูดดี พร้อมมีข่าวการพยายามดูด ส.ส. เพื่อสนับสนุนตัวเองเพื่อสืบทอดอำนาจหลังการเลือกตั้ง ซึ่งอยากให้ประชาชนช่วยกันพิจารณาว่า 4 ปีที่ผ่านมายังแย่ขนาดนี้ และหากปล่อยให้มีการสืบทอดอำนาจ ประเทศจะย่ำแย่ขนาดไหน และอยากให้ประชาชนมองประเทศมาเลเซียเป็นตัวอย่างในการสั่งสอนรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลวและมีคอรัปชั่นมาก

 

matemnews.com 

18 พฤษภาคม 2561