Home ข่าวประชาสัมพันธ์ เปิดตัว “หนูอยู่ไฟ” เจ้าแม่เปิดท่อน้ำนม คลำนมซุปตาร์มาแล้วทั้งประเทศ!!

เปิดตัว “หนูอยู่ไฟ” เจ้าแม่เปิดท่อน้ำนม คลำนมซุปตาร์มาแล้วทั้งประเทศ!!

1099
0
SHARE

 

เปิดตัว “หนูอยู่ไฟ” เจ้าแม่เปิดท่อน้ำนม คลำนมซุปตาร์มาแล้วทั้งประเทศ!! ซินดี้-กุ๊บกิ๊บ-โอปอลล์-แพทฯลฯ ดารามีผัวมดลูกฟิตเข้าอู่ เพราะ “หนูอยู่ไฟ”

เปิดตัว “หนู อยู่ไฟ” นันท์ชญาน์ กินขุนทด ผู้บริหาร บริษัท แผนไทย ดีลิเวอรี่ จำกัด ผู้สื่อทอดศาสตร์ผดุงครรภ์รุ่นที่ 3 ของบ้านแผนไทย หนูอยู่ไฟคนนี้นี่แหละที่อยู่เบื้องหลังความฟิตเปรี้ยของดาราซูเปอร์สตาร์คุณแม่ๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ลูกเกด เมทินี , เนย โชติกา , กุ๊บกิ๊บ , นิโคล ,ปิ่น เก็จมณี ,แพท ณปภา , เอ๋ พรทิพย์ฯลฯ และอีกมากมาย เรียกว่าดาราแทบจะทั้งวงการที่คลอดลูกเสร็จจะต้องเรียกใช้บริการหนูอยู่ไฟ ให้จัดการด้านการฟื้นฟูสภาพร่างกายคุณแม่หลังคลอด ทั้งการอยู่ไฟ การนวดเปิดท่อน้ำนม เพื่อให้ร่างกายกลับมาฟิตแข็งแรงแซ่บกว่าเดิม ซึ่งหนูอยู่ไฟก็ได้กล่าวถึงที่มาของการสืบทอดศาสตร์ผดุงครรภ์ครั้งนี้ว่า

“ดิฉันรู้จักการอยู่ไฟมาตั้งแต่จำความได้ เพราะคุณยายเป็นพยาบาลผดุงครรภ์ จึงมักจะเห็นท่านหิ้วตระกร้าอุปกรณ์พร้อมสมุนไพรไปไหนมาไหนจนชินตา เพียงแต่เมื่อก่อนท่านทำอยู่คนเดียว ใครจะให้ช่วยไปทำคลอดก็มาเรียก คลอดเรียบร้อยแล้วก็อยู่ไฟให้เขาด้วย

​พอมาถึงปี 2500 คุณแม่ก็มาช่วยคุณยายทำอีกแรงหนึ่ง โดยเปิดเป็นร้าน ชื่อว่าร้านแผนไทย เน้นให้บริการอยู่ไฟคุณแม่หลังคลอดอยู่เช่นเดิม ส่วนตัวดิฉันเองทีแรกไม่เอาเลยนะ ก็เบนเข็มตัวเองไปร่ำไปเรียนทางด้านบริหาร จบมาก็ทำงานทางด้านการตลาดมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งเรารู้สึกอิ่มตัวกับการเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็เลยมานั่งนึกๆ ว่าจะทำธุรกิจอะไรดี สุดท้ายก็มาลงตัวที่ธุรกิจเดิมของครอบครัว

แต่ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ เราจะมาต่อยอดธุรกิจได้ง่ายๆ นะคะ ดิฉันต้องไปเรียนทั้งในเรื่องของการผดุงครรภ์แผนไทย สอบเพื่อให้ได้ใบประกอบโรคศิลป์ทางด้านแพทย์แผนไทย เรียนทางด้านเภสัชกรรมและเวชกรรม เรียกว่าเรียนจนทะลุปรุโปร่งเลย จากนั้นจึงเริ่มกระโดดมาทำธุรกิจทางด้านแพทย์แผนไทยอย่างเต็มตัว”

“คุณแม่หลังคลอดทุกคนจะมีสภาพร่างกายที่อ่อนแอ เพราะสูญเสียพลังงานไปมาก อีกทั้งภาวะจิตใจก็ยังไม่คงที่ เนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายไม่ปกติ คุณแม่หลังคลอดบางคนจึงมีอาการซึมเศร้า หรือไม่ก็เกิดอารมณ์ที่แปรปรวน และเมื่อปล่อยให้เวลาผ่านเนิ่นนานไป ผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นกับคนที่ไม่ได้อยู่ไฟก็คือ ร่างกายไม่ได้ถูกปรับอุณหภูมิให้อยู่ในสภาพที่ปกติ จึงเกิดอาการที่โบราณเรียกว่า สะบัดร้อน สะบัดหนาว คือ จะเกิดอาการหนาวสั่นได้ง่าย หรือบางครั้งแม้อยู่ในอากาศเย็นกลับรู้สึกร้อน เหงื่อท่วมร่างกาย ที่ร้ายก็คืออาการเหล่านั้นจะคงอยู่ไปตลอด ซึ่งหากคุณแม่หลังคลอดเลือกที่จะอยู่ไฟ ก็เท่ากับเป็นการปรับสมดุลร่างกายและจิตใจให้อยู่ในสภาพที่ปกติ และยังเป็นการดูแลสุขภาพของตัวเองในระยะยาวอีกด้วย เรารู้ว่าคุณแม่หลังคลอดร่างกายไม่แข็งแรงอยู่แล้ว ดังนั้นการที่ผู้ให้บริการจะไปทำอยู่ไฟให้คุณแม่ถึงที่จึงเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ซึ่งการให้บริการถึงบ้านจะมีข้อดี คือ 1. คุณแม่มีความสะดวกสบาย 2.สะอาด เพราะเป็นบ้านของลูกค้าเอง และ 3. คุณแม่ไม่ต้องห่างลูก สามารถดูแลหรือให้นมลูกได้ตลอดเวลา”

สำหรับศิลปินดาราที่มาให้ทาง หนูอยู่ไฟดูแลหลังคลอด อาทิ โอปอล ปาณิสรา,นุ้ย สุจิรา,แอน อลิชา,นุ๊ก สุทธิดา,เอ๋ พรทิพย์,เนย โชติกา,หญิง นราวัลย์,กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์,นิโคล,โอ๋ ภัคจีรา,ปิ่น เก็จมณี,ยุ้ย ปัทมวรรณ,จอย ทีสเกิ๊ต,แวร์โซว์,ลูกเกด เมธินี,ซินดี้ สิรินยา,แพท ณปภา,เจนสุดา ปานโต,น้ำหวาน พัสวี(ภรรยา นาวินต้าร์),ภรรยา บอย โชคชัย,ภรรยา เต๋า ดราก้อนไฟว์,ภรรยา หนุ่ม สุรวุฒิ ไหมกัน,ภรรยา แอม พีรวัศ,ภารยา ชาคริต แย้มนาม,ภรรยา น้ำ รพีภัทร, และยังมีศิลปินดาราและคนมีชื่อเสียงในสังคมอีกหลายท่าน