Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ผ่านหนังสือ “อิคิไก”

ค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ผ่านหนังสือ “อิคิไก”

1458
0
SHARE

เรื่องราวดีๆ ที่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตให้กับผู้อ่าน กับสุดยอดหลักปรัชญาญี่ปุ่นที่จะช่วยให้คนเราบรรลุเป้าหมาย พบความสุขและมีสติในทุกๆ อย่างที่ตัวเองทำ โดย เคน โมงิ (Ken Mogi) นักเขียนชาวญี่ปุ่น ในหนังสือ “อิคิไก ความหมายของการมีชีวิตอยู่แปลไทยและเรียบเรียงโดย วุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ

โดยทางสำนักพิมพ์ได้จัดงานเปิดตัวหนังสือ อิคิไก ความหมายของการมีชีวิตอยู่อย่างเป็นทางการ
ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 15.0017.00 น. ร้านหนังสือคิโนะคุนิยะ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมี วุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ ผู้แปล พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ อรรถพล อนันตวรสกุล ผศ.ประจำคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ จินนี่ สาระโกเศศ บรรณาธิการเนื้อหาของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ผู้สนใจในศาสตร์อิคิไก วัฒนธรรมญี่ปุ่น ร่วมพูดคุยถึงความน่าสนใจของหนังสือ อิคิไก

เนื้อเรื่อง อิคิไก ตามความหมายแล้ว อิคิ แปลว่า มีชีวิต ไก แปลว่า เหตุผล นี่คือวิธีการค้นหาการ
ใช้ชีวิตอย่างยืนยาวและมีความสุขจากพลังแห่ง “อิคิไก” หลักปรัชญาญี่ปุ่นที่จะช่วยให้คนเราบรรลุเป้าหมาย
พบความสุขและมีสติในทุกๆ อย่างที่ตัวเองทำ ในเล่มผู้เขียนได้ระบุเสาหลักห้าประการของ อิคิไก ไว้ว่า เสาหลักประการแรก เริ่มเล็กๆ / เสาหลักประการที่สอง ปลดปล่อยตัวเอง / เสาหลักประการที่สาม สอดคล้องและยั่งยืน / เสาหลักประการที่สี่ ความสุขกับสิ่งเล็กๆ และเสาหลักประการที่ห้า การอยู่ตรงนี้ ตอนนี้ ในหนังสือจะมาเผย
ทุกอย่างเกี่ยวกับความลึกลับและความมหัศจรรย์อันน่าดึงดูดนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของสถิติในการดำรงชีวิตอย่างยาวนานของคนญี่ปุ่น การรู้คุณค่าในความสวยงามของความรู้สึก และการมีสติโดยสามัญสำนึกของคนญี่ปุ่น