Home ต่างประเทศ นักท่องเที่ยวฮ่องกง ถูกลักพาตัวอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ

นักท่องเที่ยวฮ่องกง ถูกลักพาตัวอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ

1167
0
SHARE

เรื่องนี้เป็นเวลานาทีอันน่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างยิ่ง เมื่อนักท่องเที่ยวผู้หนึ่ง ถูกลักพาตัวให้เห็นๆ กันอย่างโจ่งแจ้ง ภายในสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ หลังจากออกมาจากเครื่องบินไม่นานเท่าไรนัก

เธอเป็นชาวจีน อายุ 39 ปี ชื่อ Jimcai Chen ซึ่งเครื่องบินของเธอ ได้เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อตอนค่ำของวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากบินมาในช่วงสั้นๆ จากฮ่องกง

แต่เพียงชั่วขณะเดียว หลังจากเธอเดินออกมาจากเครื่องบิน เธอก็ถูกติดตามโดยคนจีนสี่คน ซึ่งแต่งตัวด้วยชุดสีดำ และเดินมาพร้อมๆ กับผู้หญิงไทยอีกคนหนึ่ง

กล้องวงจรปิด ที่อยู่ใกล้ๆ กับทางเดิน แสดงให้เห็นว่าคุณเฉิน (Chen) เดินออกมาพร้อมๆ กับผู้ชายสองคนแก้งค์กลุ่มนี้ ซึ่งจับแขนของเธออยู่ ในขณะที่คนที่แต่งกายด้วยเสื้อสีแดง เดินชะลอออกมาล่วงหน้าประมาณสองสามก้าว เป็นขั้นตอนของการเข้ามาประกบ ก่อนที่จะลักพาตัว

แก้งค์ชุดนี้ นำคุณ Chen เดินผ่านการตรวจรักษาความปลอดภัย ก่อนที่ผู้ชายอีกสองคนซึ่งแต่งชุดดำ จะเดินเข้ามาร่วมเป็นกลุ่มอีกกลุ่มหนึ่ง อยู่ที่รับกระเป๋าโดยสาร

และเรื่องที่น่าตกตะลึงมากๆ คือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย กล่าวว่า แก้งค์ชุดนึ้ ได้รับความช่วยเหลือจากคนไทยอีก 10 คน – รวมไปถึง นายตำรวจระดับสูงของฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองภายในสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย – ก่อนที่จะเรียกร้องเงินค่าไถ่อีก 15 ล้านบาท ($460,000 ดอลล่าร์สหรัฐ) จากสามีของคุณ Chen

อาชญากรรมอันน่าหวาดกลัวครั้งนี้ กระทำกันอยู่ในพื้นที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงภายในสนามบินเอง เรื่องมันผุดออกมา หลังจากที่สามีคุณ Chen จ่ายเงินค่าไถ่จำนวน 10 ล้านบาท ($311,000 ดอลล่าร์สหรัฐ) แต่ปฎิเสธที่จะจ่ายเงินส่วนที่เหลือ และตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

คุณ Chen – ถูกนำตัวส่งเข้ารถไปสู่โรงแรมหลายแห่ง และรวมไปถึงต้องเช่าห้องพักอยู่หลายที่ ตลอดเวลาที่อยู่ในประเทศไทย และท้ายที่สุด ก็ถูกปล่อยโยนออกมาอยู่ข้างๆ ถนนแห่งหนึ่ง ในเขตบางนา ของกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม เวลาประมาณ 23:00 น

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล ซึ่งเป็นหัวหน้าการสอบสวนคดีนี้ กล่าวว่า นอกจากผู้ชายสัญชาติจีนสี่คน และผู้หญิงไทย อีกคนหนึ่งชื่อ Wasikan Termthanapat แล้ว ยังมี คนไทยอีก 10 คน รวมไปถึง นายตำรวจระดับจ่าอาวุโสคนหนึ่งจากฝ่าย กองตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งพัวพันอยู่กับการลักพาตัวอยู่ด้วย

เขากล่าวต่อว่า “หมายจับที่ออกมาสำหรับผู้ต้องสงสัยชาวจีนสี่คนนั้น ปรากฏว่า ทั้งสี่คนได้หลบหนีออกไปจากประเทศไทยแล้ว ชื่อของพวกเขาคือ Wenqui Sun, Ming Song, Dongliang Sun และ Meiling Kai.”

“เราสามารถชี้ตัวผู้ต้องสงสัยได้ทุกคน และจะแกะร่องรอยของพวกเขา เกี่ยวกับการโยงเรื่องอาชญากรรมคดีนี้”

ฝ่ายตำรวจกล่าวว่า พวกเขาได้รับการร้องเรียนเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม จากสามีของคุณ Chen ชื่อ Han Young Lim ซึ่งเป็นคนจีนผสมสัญชาติเกาหลี แต่เวลานี้มีสัญชาติจากประเทศ แทนซาเนีย (Tanzania)

คุณ Han กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขาได้จ่ายเงินค่าไถ่ออกไปก่อน 10 ล้านบาท ($312,000 ดอลล่าร์สหรัฐ) ให้กับแก้งค์นี้ก่อนหน้า แต่หลังจากนั้น พวกเขาก็ขอเงินเพิ่มขึ้นมาอีก 5 ล้านบาท ($150,000 ดอลล่าร์สหรัฐ)

วิดีโอ จากกล้องวงจรปิดภายในสนามบิน ถูกนำมาใช้เพื่อแกะรอยผู้ต้องสงสัย ซึ่งทราบต่อมาว่า ได้เข้าไปอยู่ในโรงแรมหลายๆ แห่ง ในกรุงเทพมหานคร, พัทยา และ ระยอง

พวกเขาได้เดินทางกลับเข้ามาที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ก่อนที่จะโยนคุณ Chen ออกจากรถ มาอยู่ที่ท้องถนน จากนั้น ก็รีบเดินทางออกนอกประเทศโดยทันที

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เริ่มเข้ามาเกี่ยวข้องในคดี เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม และออกดำเนินการสอบสวนเรื่องราวโดยทันที นึ่เป็นการสร้างความกดดันให้กับแก้งค์ และหลังจากนั้น ก็ตัดสินใจปล่อยตัวผู้รับเคราะห์ เธอให้การเกี่ยวกับ รูปคดีอาชญากรรม และเราก็ยังได้รับคำแถลงการณ์จากสามีของเธอด้วย เราจะติดตามจับแก้งค์พวกนี้และพยายามที่จะนำเอาเงินค่าไถ่ต่างๆ ที่จ่ายไปแล้ว กลับคืนมาให้ได้”

สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่มีการจราจรหนาแน่นเป็นลำดับที่ 20 ของโลก และรองรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวมากกว่า 60 ล้านคนในปี พ.ศ. 2560 แต่มีปัญหาสำคัญอย่างยิ่งยวด เกี่ยวกับเรื่อง ช่องโหว่ในเรื่องการรักษาความปลอดภัย

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจรักษาความปลอดภัย ชื่อ Thanat Rattana ซึ่งมีอายุ 25 ปี ได้ถูกไล่ออก หลังจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า มีการขโมยเงนสดเป็นจำนวนมากจากนักท่องเที่ยวอายุ 89 ปีคนหนึ่ง

และในเดือนเมษายนเดือนเดียวกัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชื่อ Busakorn Somkwamdee อายุ 26 ปี ก็ถูกแสดงให้เห็นจากกล้องวงจรปิดว่า ทำการขโมยกระเป๋าถือของผู้โดยสาร เมื่อมันผ่านเข้าเครื่อง X-Ray เรียบร้อยแล้ว