Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ‘นายกตู่’ ไม่สน!! โพลไม่หนุนให้อยู่ต่อ เผยขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อนาคตปชช.จะตัดสินเอง

‘นายกตู่’ ไม่สน!! โพลไม่หนุนให้อยู่ต่อ เผยขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อนาคตปชช.จะตัดสินเอง

1043
0
SHARE

วันนี้ ( 25 พฤษภาคม 2561 ) เมื่อเวลา 06.30 น. โดย พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการส่งต่อข้อความและภาพที่ระบุ “ประยุทธ์ขอประชาชนจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8 เปอร์เซ็นต์ ถ้าไม่ขึ้นประเทศจะล้มละลาย” ในช่วงนี้ ว่า ข้อความและภาพดังกล่าวเป็นเรื่องเก่าเมื่อเดือน มี.ค. 2560 ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลได้ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ได้เป็นเจตนารมณ์ของนายกฯ แต่เป็นการตีความที่คลาดเคลื่อน พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีนโยบายปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มแต่อย่างใด

พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวอีกว่า เรื่องที่สื่อมวลชนหลายสำนักเผยแพร่ข่าว เพจเฟซบุ๊ก “ขอล้าน Like สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก” ทำโพลสอบถามประชาชนในโอกาสครบรอบ 4 ปี ว่ายังสนับสนุนนายกรัฐมนตรีให้บริหารบ้านเมืองต่อหรือไม่ โดย 1วัน มีผู้ตอบคำถาม 500,000 คน แบ่งเป็นผู้ที่สนับสนุน 11 เปอร์เซ็นต์ และไม่สนับสนุน 89 เปอร์เซ็นต์ นายกฯรับทราบแล้ว และไม่รู้สึกหวั่นไหวต่อข้อมูลดังกล่าว เพราะที่ผ่านมา มีผลโพลออกมาจากหลายสำนัก หลายประเภท ซึ่งมีทั้งที่สนับสนุนและไม่สนับสนุน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ โดยยืนยันว่าจะทำหน้าที่ทุกอย่างให้ที่ดีสุด จนกว่าจะมีการเลือกตั้ง จากนั้นประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2561 แฟนเพจ ขอล้าน Like สนับสนุนให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีผู้ติดตามมากกว่า 305,191 คน ได้ทำการเปิดโหวต สนับสนุน หรือไม่สนับสนุน คสช ที่นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้บริหารบ้านเมืองต่อไปหรือไม่

ได้จัดทำโพสต์ขึ้นในเพจ โดยตั้งคำถามในโอกาสครบรอบการทำงานของ รัฐบาล ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในโอกาส 4 ปีโดยถามว่า วันนี้ครบรอบ 4 ปี คสช คุณยังสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้บริหารบ้านเมืองต่อหรือไม่ โดยหลังจากเปิดให้ลงคะแนนกว่า 1วัน มีผู้เข้ามาเกือบ 500,000 คนผลคะแนนปรากฎว่า ผู้ที่สนับสนุนมีกว่า 10% และไม่สนับสนุนมีกว่า 90% ( ข้อมูลในวันที่ 25 พฤษภาคม )

 

 

 

ข้อมูลโดย khaosod