Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยิ่งลักษณ์ ฉลองวันเกิดในลอนดอน 21 มิ.ย. ขณะ ประยุทธ์ เยือนอังกฤษ

ยิ่งลักษณ์ ฉลองวันเกิดในลอนดอน 21 มิ.ย. ขณะ ประยุทธ์ เยือนอังกฤษ

818
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค BBC Thai รายงานข่าวเมื่อบ่ายวันที่ 7 มิ.ย.2561

 

 

แหล่งข่าวใกล้ชิด น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดเผยกับ บีบีซีไทย ว่า นายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 เตรียมจัดงานครอบครอบวันเกิดปีที่ 51 ให้แก่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ในวันที่ 21 มิ.ย. นี้ ในกรุงลอนดอน ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 อยู่ระหว่างการเยือนสหราชอาณาจักร เป็นวันที่ 2

 

“งานวันเกิดปีนี้ จะจัดกันในหมู่คนใกล้ชิด” แหล่งข่าวกล่าว แต่ไม่เปิดเผยสถานที่

 

น.ส. ยิ่งลักษณ์ ซึ่งได้รับวีซ่าอายุ 10 ปี ให้พำนักในประเทศอังกฤษโดยใช้หนังสือเดินทางของประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป เดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อ 25 ส.ค. 2560 ก่อนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ท่ามกลางกระแสข่าวขอลี้ภัยที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งแหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับบีบีซีไทยเมื่อ ต.ค. ปีที่แล้ว ว่า อังกฤษถือเป็น “ชัยภูมิ” ที่เหมาะสมที่สุดที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์จะไปปักหลักใช้ชีวิต

 

 

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการ เดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษของกองทัพอากาศ มาถึง สนามบินลอนดอน แกตวิค ซึ่งเป็นท่าอากาศยานขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของลอนดอนในช่วงเช้าวันที่ 20 มิ.ย. ก่อนมีกำหนดเข้าหารือข้อราชการกับ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่ทำเนียบหมายเลข 10 ถนนดาวน์นิ่ง

 

บีบีซีไทยเข้าใจว่า ความพยายามที่จะให้การเยือนสำนักงานใหญ่ของสหภาพยุโรปของนายกรัฐมนตรีไทยที่มาจากการรัฐประหารเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนยุโรปครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้น หลังจากที่ทางรัฐบาลไทยขอเลื่อนการเยือนกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 22-25 พฤษภาคม ออกไปเป็นเดือนมิถุนายน โดยในกำหนดการเดิม พล.อ. ประยุทธ์ มีแผนเข้าพบนายฌอง-โคลด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป, นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป และ นายชาร์ลส์ มิเชล นายกรัฐมนตรีของเบลเยียม แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว นายกรัฐมนตรีของเบลเยียมไม่อยู่ในประเทศ และอยู่ในช่วงใกล้กับวาระครบรอบ 4 ปีของการยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือน

 

คลิกอ่านข่าว BBC Thai

https://goo.gl/En3H9t

 

 

 

 

matemnews.com

7 มิถุนายน 2561