Home ต่างประเทศ หน้าร้อนมีหนาว! โรงเรียนในอังกฤษห้าม “นร.ชาย” สวมกางเกงขาสั้นมาเรียน แนะนุ่ง “กระโปรง” มาแทน

หน้าร้อนมีหนาว! โรงเรียนในอังกฤษห้าม “นร.ชาย” สวมกางเกงขาสั้นมาเรียน แนะนุ่ง “กระโปรง” มาแทน

936
0
SHARE

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนาหูไม่น้อย สำหรับกรณีโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักร ออกกฎห้ามนักเรียนชายสวมกางเกงขาสั้นในช่วงฤดูร้อน พร้อมแนะนำสวมกระโปรงมาเรียนแทนได้

นโยบายการแต่งกายดังกล่าวเป็นของโรงเรียนชิลเทิร์น เอดจ์ (Chiltern Edge School) ในออกซ์ฟอร์ดเชอร์ กำหนดว่านักเรียนชายและหญิงสามารถสวมกางเกงขายาวหรือกระโปรงเท่านั้น แม้เป็นวันที่อากาศร้อนอบอ้าวที่สุดก็ตาม

รายงานเสริมว่าตามนโยบายความเท่าเทียมทางเพศของโรงเรียน นักเรียนชายสามารถเลือกสวมกระโปรงมาเรียนหนังสือได้เช่นเดียวกับนักเรียนหญิง

มอยรา กรีน ครูใหญ่ของโรงเรียนกล่าวว่านโยบายใหม่นี้มุ่งให้นักเรียนรู้จักแต่งกายที่ดู “เป็นการเป็นงาน” ยิ่งขึ้น เนื่องจากกางเกงขาสั้นไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเครื่องแบบนักเรียน

อย่างไรก็ดี บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองและชาวเน็ตพากันวิจารณ์นโยบายดังกล่าว ขณะสภาพอากาศของสหราชอาณาจักรกำลังร้อนมากขึ้น โดยคาดว่าอุณหภูมิจะแตะ 26 องศาเซลเซียสในสัปดาห์นี้

“มันน่าอับอายที่เราต้องมาเถียงกันเพราะเรื่องนี้ เราไม่ได้ขอใส่กระโปรงพริ้วฟูฟ่องหรือกางเกงยีนส์แนบเนื้อ ขอแค่กางเกงขาสั้นสีเทาธรรมดาๆ สักสองเดือน ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรเลย” สื่ออังกฤษอ้างคำกล่าวของคุณพ่อคนหนึ่ง

 

 

ข้อมูลโดย China Xinhua News