Home ฉลามเขียว อัยการยื่นฟ้องสันธนะ ข้อหา  “ดูหมิ่นเจ้าพนักงานและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่”

อัยการยื่นฟ้องสันธนะ ข้อหา  “ดูหมิ่นเจ้าพนักงานและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่”

853
0
SHARE

 

 

พนักงานอัยการศาลแขวงดอนเมือง   ได้นำตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์  ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ไปยื่นฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง  เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 มิ.ย.2561  ในข้อหา  “ดูหมิ่นเจ้าพนักงานและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่” กรณี พ.ต.ท.สันธนะ ขัดขวางการตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมืองเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2561 ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

 

นางพจนารถ เหลืองประเสริฐ อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวงดอนเมือง  แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมความเห็นสมควรฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ใน 2 ข้อหา  มีพยานหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ  สำนักงานอัยการศาลแขวงฯ เห็นว่าคดีนี้เป็นคดีสำคัญ ประชาชนให้ความสนใจ จึงมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณา  คณะทำงานได้พิจารณาจากคลิปวิดีโอและพยานเอกสารหลักฐานต่างๆ แล้ว มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ  ขณะที่ พ.ต.ท.สันธนะ ได้ยื่นเอกสารประกอบการสั่งคดี   เรื่องขอบเขตอำนาจของพนักงานสอบสวน   ซึ่งอัยการก็ได้นำส่วนนี้มาพิจารณาแล้ว  โดย พ.ต.ท.สันธนะ เห็นว่า พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ไม่ปฏิบัติการตามหน้าที่นั้น  อัยการก็ได้พิจารณาสำนวนอย่างถี่ถ้วนแล้ว ทั้งพยานเอกสาร พยานบุคคล พยานวัตถุ รวมทั้งภาพถ่ายและคลิป  คณะทำงานอัยการเห็นพ้องกันว่า พล.ต.ต.นราเดช ปฏิบัติการตามหน้าที่ครบถ้วนและถูกต้อง  โดยหนังสือที่ พ.ต.ท.สันธนะ ยื่นมาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2561 ไม่ใช่ลักษณะของการร้องขอความเป็นธรรมโดยตรง แต่เราก็พิจารณาให้ เพราะเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ดังนั้นอัยการจึงมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ทั้ง 2 ข้อหา

 

ศาลแขวงดอนเมืองได้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณา   เป็นคดีหมายเลขดำ1078/2561  นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยาน ในวันที่ 6 ส.ค. 2561 เวลา 9.00 น.  พ.ต.ท.สันธนะ จำเลย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาแล้ว ศาลอนุญาตให้ประกันตัวไปโดยตีราคาประกัน 15,000 บาท

 

 

matemnews.com

7 มิถุนายน 2561