Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายกรัฐมนตรีเผยการเลือกตั้งจะมีหลังพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ระบุขอให้บ้านเมืองสงบสุข

นายกรัฐมนตรีเผยการเลือกตั้งจะมีหลังพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ระบุขอให้บ้านเมืองสงบสุข

534
0
SHARE

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์รัฐบาลไทย  รายงาน  การแถลงข่าวหลังประชุมครม.ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อบ่ายวันที่ 19 มิ.ย.2561 หลายประเด็นประกอบด้วย

 

วันนี้ (19 มิถุนายน 2561) เวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีนักการเมืองออกมาสนับสนุนเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองต่อพรรคการเมือง ซึ่งหลายพรรคการเมืองมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลาย ๆ ด้าน โดยส่วนตัวยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

 

วันนี้ (19 มิถุนายน 2561) เวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงยุทธศาสตร์ชาติว่า ขอให้ทุกคนให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์ชาติถึงสาระสำคัญ อย่าให้ใครมาบิดเบือนข้อมูล แต่มีความเห็นต่างได้

 

 

วันนี้ (19 มิถุนายน 2561) เวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-26 มิถุนายน 2561 ว่า ในการเดินทางเยือนในครั้งนี้จะมีการเจรจาประเด็นด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนระหว่างกัน โดยเฉพาะการส่งเสริมการลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยการเดินทางเยือนครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกหลังจากที่ประชุมคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปด้านการต่างประเทศได้ออกข้อมติให้ฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการเมืองในทุกระดับกับประเทศไทย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีหากมีการชุมนุมเคลื่อนไหวในระหว่างการเดินทางเยือน ว่า ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากในแต่ละประเทศจะมีกฎหมายและมาตรการในการควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย

 

 

วันนี้ (19 มิถุนายน 2561) เวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า “ขอให้บ้านเมืองสงบสุข สิ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องอย่าลืม และอย่าเอามาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง สิ่งสำคัญที่สุดคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาอยู่ในวันนี้คือการเตรียมการไปสู่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก คนไทยทุกคนอย่าลืม เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ และอย่าหาว่าผมเอาเรื่องนี้มาอ้าง   เป็นคนละเรื่องกัน วันนี้ผมต้องการให้ประเทศชาติสงบ มีเสถียรภาพซึ่งจะมีผลต่อการลงทุนในระยะเวลานี้ด้วย ส่วนการเลือกตั้งเราก็เดินของเราไปให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ซึ่งผมก็ไม่ได้เห็นว่าขัดแย้งอะไรกัน”

ส่วนจะมีการเลือกตั้งก่อนพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก หรือการเลือกตั้งจะเกิดหลังพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า  การเลือกตั้งจะเกิดหลังพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก

 

 

Matemnews.com 

19 มิถุนายน 2561