Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ยุคทอง SMEs ร้านกาแฟแห่เปิดตัว ลองบีชไซรัปปิ๊งไอเดีย วัตถุดิบเครื่องดื่มครบ สร้างความแปลกใหม่ ตอบโจทย์ร้านกาแฟ  

ยุคทอง SMEs ร้านกาแฟแห่เปิดตัว ลองบีชไซรัปปิ๊งไอเดีย วัตถุดิบเครื่องดื่มครบ สร้างความแปลกใหม่ ตอบโจทย์ร้านกาแฟ  

1320
0
SHARE
ปฏิเสธไม่ได้ว่าร้านกาแฟเป็นธุรกิจในฝันของใครหลายๆคน และในปัจจุบันธุรกิจร้านกาแฟมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็ว เนื่องจากความนิยมการดื่มกาแฟสดของคนไทยเพิ่มมากขึ้น* และกลุ่มนักธุรกิจรายใหญ่หันมาให้ความสนใจและลงทุนในธุรกิจนี้ อย่างไรก็ตาม การขยายตัวของธุรกิจร้านกาแฟอย่างต่อเนื่อง นำมาซึ่งการแข่งขันที่สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว ในบรรดาร้านกาแฟที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หลายๆร้านต้องปิดตัวลง ร้านกาแฟที่อยู่รอดก็ต้องปรับตัวโดยสร้างความแตกต่าง เช่น เมนูที่หลากหลาย และครบทุกเครื่องดื่ม ซึ่งรวมไปถึงเครื่องดื่มที่ไม่ใช่กาแฟ (Non-coffee beverages) เช่น อิตาเลี่ยนโซดา สมูทตี้ ช็อกโกแลต และชาเขียวมัทฉะ รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่มที่แปลกใหม่ เมนูเทศกาล (Seasonal menus) เพื่อสร้างสีสันและเพิ่มทางเลือกให้กับผู้มาใช้บริการ โดยเมนูเครื่องดื่มที่แปลกใหม่หลายๆครั้ง ที่มาจากกระแสในต่างประเทศที่โด่งดังมาแล้ว เช่น ชาชีสโฟมจากไต้หวัน  โฟมรสชีสด้านบนของชา  ยกดื่ม 45 องศา เพื่อให้ได้รสชาติของโฟมชีสพร้อมกับชาที่เข้ากัน ยูนิคอร์นเฟรปเป้ เมนูยอดฮิตจากร้านกาแฟชื่อดังเบอร์หนึ่งของอเมริกาที่ทุกคนต้องรู้จัก เนรมิตเมนูปั่นให้มีสีสันคล้ายกับยูนิคอร์นในการ์ตูนจากต่างประเทศ  ด้วยปัจจัยต่างๆดังกล่าวข้างต้น ทำให้ร้านกาแฟตื่นตัวและให้ความสนใจกับเมนูที่หลากหลายและแปลกใหม่ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง
นางสาวชมพูนุช สิริแสงทักษิณ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอนนาโพลิส จำกัด กล่าวว่า “เพื่อสนับสนุนธุรกิจร้านกาแฟและ ร้านอาหาร ในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค บริษัท แอนนาโพลิส จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบเครื่องดื่มครบวงจร ภายใต้แบรนด์ ลองบีช (LongBeach) และชาญี่ปุ่นคาวามิ (Kawami) ได้เล็งเห็นถึงความต้องการดังกล่าว จึงมีนโยบายในการให้สูตรเครื่องดื่มต่างๆกับร้านฟรี มีการอัพเดตเทรนด์เครื่องดื่มและเมนูแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ครบและตอบโจทย์ร้านกาแฟและร้านเครื่องดื่ม หรือเรียกได้ว่าเป็น ที่เดียวจบครบทุกเครื่องดื่ม  (One stop solutions) ทั้ง อิตาเลี่ยนโซดา เมนูนมรสชาติต่างๆ สมูทตี้ โยเกิร์ตสมูทตี้ ช็อกโกแลต มอลต์ ชามะนาว ชาพีช ชาเขียวมัทฉะ และชาอื่นๆจากญี่ปุ่นอีกมากมาย ฯลฯ อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของบริษัททุกชนิดสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพที่ไม่ใช่เพียงมาตรฐานอย. แต่รวมไปถึงการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล  GMP และ HACCP ที่ได้รับการรับรองจาก Intertek สถาบันนานาชาติชื่อดัง และ Halal (ฮาลาล)
ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทในปัจจุบัน มีความหลากหลายและนำไปทำได้ครบทุกเครื่องดื่ม อันได้แก่ ลองบีชไซรัป 32 รสชาติ ลองบีชเพียวเร่ผสมเนื้อผลไม้ 7 รสชาติ  ซอส 3 รสชาติ ลองบีชพาวเดอร์หรือชนิดผง ได้แก่ ผงช็อกโกแลต ไวท์มอลต์ ผงโยเกิร์ต ผงปั่นเฟรปเป้ ผงปั่นสมูทตี้ น้ำตาลสีตกแต่ง 5 สี ชาดำ ชามะนาว ชาพีช ผงโฟมครีมชีส และชาคาวามิจากเมืองชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ ชาเขียวมัทฉะ100%  โฮจิฉะ100% เกนไมฉะ100%เซนฉะโคนาฉะ เกนไมฉะชนิดใบ มัทฉะลาเต้ ฯลฯ” นางสาวชมพูนุชกล่าว
สำหรับผู้ที่สนใจสูตรเครื่องดื่มต่างๆและผลิตภัณฑ์ลองบีชไซรัปสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.LongBeachSyrup.comwww.facebook.com/LongBeachSyrup
และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.  091-889-9335 หรือ 063-323-4679
——————————————————————————-
* ข้อมูลจากกองข้อมูลธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า