Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรไม่รู้จักนายสุริยะ

พลเอกประวิตรไม่รู้จักนายสุริยะ

570
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณืผู้สื่อข่าวที่ กอ.รมน. เมื่อเช้าวันที่ 2 ก.ค.2561   ประเด็นถูกฝ่ายการเมืองโจมตีว่าลำเอียงให้กลุ่มสามมิตร เคลื่อนไหวทางการเมืองได้มากกว่าพรรคอื่นว่า

 

“กลุ่มสามมิตร เคลื่อนไหวพบปะกลุ่มการเมือง  แล้วพรรคการเมืองอื่นๆที่นัดไปตีกอล์ฟ ไปคุยกัน ไม่เห็นว่า อะไรเลย ทำไมไม่โจมตีกัน แล้วทำไมถึงไม่บอกว่า ไปดูด ส.ส. บ้าง แล้วผมลำเลียงตรงไหน และยังไม่รู้จักเลยว่า กลุ่มสามมิตรเป็นใคร เขาไปทำอะไรและไปหาใคร   ผมลำเอียงเรื่องอะไร ผมไม่รู้จัก นายสุริยะ ส่วนที่เขารู้จักผมก็รู้จักไป ส่วนที่มีชื่อนายสมคิด รวมในกลุ่มสามมิตรคงไม่ใช่ ผมยังไม่เคยเจอเขาเลย ที่บอกกลุ่มสามมิตร อยู่พรรคพลังประชารัฐ พรรคเกิดหรือยัง เป็นเพียงการจดแจ้งชื่อจัดตั้งพรรคที่กกต.”

 

นักข่าวก็เลยบอกว่า กลุ่มสามมิตร ได้มีการพูดคุยกับคนในรัฐบาล เช่น นายสมคิด นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.กระทรวงพาณิชย์ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“เขาไม่ได้คุยกับผม จะไปรู้ได้ไง”

 

นักข่าวบอกต่อว่า  กลุ่มสามมิตรมีการดูด ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นๆ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า

 

“ไปดูดให้ใคร พรรคของใคร ใครเป็นคนตั้ง กฎหมายก็ยังไม่เสร็จ  กลุ่มสามมิตร ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อก็เป็นเรื่องของเขา ผมจะไปรู้อะไร  การเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย คสช. เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่นๆ”

 

นักข่าวถาม  ท่านมีความเห็นอย่างไร ที่กลุ่มสามมิตรอ้างว่าไม่ใช่พรรคการเมืองการเคลื่อนไหวต่างๆจึงไม่ขัดคำสั่ง คสช. พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ไม่เกี่ยว เขาก็คุยของเขาไปเอง ผมไม่รู้เรื่องว่าเขาจะมาสนับสนุนใคร แต่ขออย่างเดียวอย่าปั่นป่วน เกิดความไม่เรียบร้อย หรือโฆษณาชวนเชื่อ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เป็น กลางของ คสช.นั้น ไม่เป็นกลางยังไง  ผมพูดอยู่คนเดียวจะเกี่ยวกับ คสช.อย่างไร และผมไม่ได้สั่ง คสช.ว่าให้ไปดำเนินการกับใคร  ทุกกลุ่มทุกพรรคการเมืองสามารถเคลื่อนไหวได้อยู่แล้วตามกรอบ ไปตีกอล์ฟกัน ผมก็ไม่เห็นว่าอะไร และถ้าจะมีการไปตีกอล์ฟกันมากขึ้นก็ไปตีกันเลย”

 

matemnews.com 

2 กรกฎาคม 2561