Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คลิป – พลเอกประยุทธ์วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับผู้ว่าฯเชียงราย – หากมีอะไรผิดพลาด ผมรับผิดชอบเอง

คลิป – พลเอกประยุทธ์วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับผู้ว่าฯเชียงราย – หากมีอะไรผิดพลาด ผมรับผิดชอบเอง

510
0
SHARE

 

เมื่อตอนเช้าวันที่ 3 ก.ค.2561  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงาน ได้วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากตำไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล สนทนากับ นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนาธร  ผู้ว่าฯเชียงราย  พร้อมทีมงาน  ชื่นชมและขอบคุณที่ช่วย 13 ทีมฟุตบอลหมูป่า อคาเดมี่ ในถ้ำหลวง แม่สาย เชียงราย ได้แล้ว

หลังจากนั้น พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าวว่า   นายกฯได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ได้พระราชทานกำลังใจ และสิ่งของพระราชทาน ตลอดจนขอพระบารมีปกเกล้าฯ คุ้มครองเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครให้ประสบความสำเร็จในการทำงานด้วยความเรียบร้อย  จากนั้นนายกฯกล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัคร เอกชน พี่น้องประชาชน ชาวต่างชาติและหน่วยงานจากต่างประเทศ รวมถึงสื่อมวลชน ที่มีส่วนร่วมในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ชมเชยการทำงานของทุกภาคส่วนว่าเป็นแบบอย่างการทำงานแบบบูรณาการ เป็นบทเรียนที่ต้องนำมาศึกษาในการปฏิบัติภารกิจในอนาคตต่อไป นอกจากนั้นได้ฝากความห่วงใย ขอให้นำทั้ง 13 คนออกมาด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย อีกทั้งให้พิจารณาดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยรอบที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำ และปรับให้คืนสภาพเดิมโดยเร็ว  ผู้ว่าฯ ได้รายงานสรุปสถานการณ์ที่สำคัญว่าหน่วยซีลได้เข้าไปในถ้ำตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 ของวันที่ 2 ก.ค. 61 เพื่อนำอาหาร น้ำ และยา เข้าไปดูแลผู้ประสบภัย ซึ่งในขณะนี้ก็ยังคงอยู่กับเด็กๆ และโค้ชในถ้ำ สำหรับภารกิจต่างๆ ในวันนี้ยังคงดำเนินการต่อไป โดยจะมีการสูบน้ำออกจากถ้ำอย่างต่อเนื่อง ติดตั้งไฟฟ้าเพื่อให้แสงสว่างภายในถ้ำ และโทรศัพท์เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้ ทั้งนี้ ก่อนจบการประชุม นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมและให้กำลังใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และประชาชนทุกคน ขอให้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จสมบูรณ์ รวมทั้งเน้นย้ำขอให้การทำงานครั้งนี้เป็นบทเรียนในการบรรเทาภัยพิบัติในอนาคต

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

ผมรับผิดชอบเอง

“บิ๊กตู่” สายตรง จากตึกไทยฯ ประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมกับผู้ว่าฯเชียงราย ติดตามการช่วยเหลือ”ทีมหมูป่าอะคาเดมี” รอให้พร้อม ก่อนนำเด็กๆออกมา ชี้เป็น”บทเรียน”ที่ต้องนำมาศึกษา ใช้ปฏิบัติภารกิจในอนาคต ชี้หากมีอะไรผิดพลาด ผมรับผิดชอบเอง

 

 

 

https://goo.gl/9Usvuz

https://goo.gl/BnvgR8

 

Wassana Nanuam

ดีใจ….เอาใจช่วยมาตลอด !!

“บิ๊กป้อม” ดีใจ เจอเด็กๆ”ทีมหมูป่าฯ”
ความรู้สึกเหมือนคนไทยทุกคน ผมเอาใจช่วย มาตลอด …แต่ ยังไม่รู้ จะได้ออกมาวันไหน รอน้ำลด และให้เด็กๆแข็งแรง ฝึกดำน้ำด้วย ชี้ประสานหารือกันทุกฝ่าย วางแผน นำเด็กๆออกมา เผยอาจทำเป็น แผนแม่บท ในการช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย คงต้องคุยกันทุกฝ่าย

 

 

 

 

matemnews.com 

3 กรกฎาคม 2561