Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ วันจันทร์ 3 ภารกิจต่อเนื่อง –เช้าเปิดแฟลตดินแดง – ไปภูเก็ตเรือล่ม – บ่ายไปถ้ำหลวง

พลเอกประยุทธ์ วันจันทร์ 3 ภารกิจต่อเนื่อง –เช้าเปิดแฟลตดินแดง – ไปภูเก็ตเรือล่ม – บ่ายไปถ้ำหลวง

563
0
SHARE

 

 

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าว 8 ก.ค.2561 ว่า รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งสั่งการให้เตรียมเครื่องบินกองทัพบกในการเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ในเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 9 กรกฎาคม เพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ  ผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประภัย และผู้ค้นหาผู้สูญหายจากกรณีอุบัติเหตุเรือล่มจากฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง รวมทั้งติดตามการช่วยเหลือเป็นไปตามหลักสากล มีมาตรฐานหรือไม่  เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลต่อสภาพจิตใจทั้งของคนไทยและคนต่างชาติ จึงต้องเดินทางไปติดตามการเยียวยาผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมถึงญาติพี่น้องเป็นไปตามหลักสากลหรือไม่

 

 

 

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า นอกจากนี้ในเวลา 14.00 น.  นายกฯและคณะจะเดินทางไปยังถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามความคืบหน้าการนำตัว13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะเคดามี่ออกจากภายในถ้ำในพื้นที่จริงว่า บรรยากาศเป็นอย่างไร และจะสอบถามถึงปริมาณระดับออกซิเจน รวมถึงให้กำลังเจ้าหน้าที่และญาติของเด็กทั้ง 13 คน เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับฟังจากรายงานของหน่วยงานต่างๆและการรายงานของสื่อมวลชนเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด ภารกิจของนายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการ เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารและส่งมอบกุญแจห้องพักอาศัยโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 ณ อาคารพักอาศัยแปลง เขตดินแดง กทม.ในเวลา 09.00 น. วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม ได้เลื่อนเร็วขึ้นมาเป็นเวลา 08.30 น. เนื่องจากหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด นายกฯพร้อมคณะ จะเดินไปยังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ขึ้นเครื่องบินแอมแบร์ ไปยังจ.ภูเก็ต เพื่อติดตามการช่วยเหลือและติดตามผู้สูญหายจากเหตุเรือล่ม และภารกิจช่วยเหลือ 13 คน ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดเมี ซึ่งขณะนี้ทีมรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นหน่วยล่วงหน้านายกฯได้ลงพื้นที่ดูความพร้อมทั้ง 2 จุดแล้ว

 

 

 

matemnews.com 

8 กรกฎาคม 2561