Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชานุญาตให้ใช้ลานพระราชวังดุสิต เป็นสถานที่จัดเลี้ยงขอบคุณผู้ช่วยเหลือ 13 หมูป่า

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชานุญาตให้ใช้ลานพระราชวังดุสิต เป็นสถานที่จัดเลี้ยงขอบคุณผู้ช่วยเหลือ 13 หมูป่า

500
0
SHARE

 

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่กระทรวง เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2561 การจัดงานเลี้ยงเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายอย่างปลอดภัย  ว่า ในวันที่ 20 ก.ค. จะมีการประชุมหารือในรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าการดำเนินการจัดงานจะทำอย่างไร จะเชิญใครบ้าง จะจัดเพียงสถานที่เดียว หรือสถานที่อื่นๆด้วยก็จะมีความชัดเจนขึ้นในการหารือวันดังกล่าว แต่แนวโน้มที่แน่ๆเลย คือทางรัฐบาลทำเรื่องขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต ขอใช้สถานที่พระลานพระราชวังดุสิต เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงในส่วนกลาง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเบื้องต้นทราบว่าจะมีการเชิญผู้นำจากต่างประเทศมาร่วมในงานจัดเลี้ยงครั้งนี้ด้วย  พล.อ.อนุงพษ์ ตอบว่า ขอให้รอความชัดเจนจากการประชุมในวันที่ 20 ก.ค.นี้ก่อน เพราะส่วนที่เกี่ยวข้องต้องไปดำเนินการ ถ้าจะมีการเชิญใคร ไม่ว่าจะเป็นผู้นำจากต่างประเทศ ทางกระทรวงการต่างประเทศก็ต้องดำเนินการ

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลเอเวลา 11 น.วันเดียนกันว่า   สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชานุญาตแล้ว โดยรัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพในการดำเนินงาน ส่วนวันและเวลาจัดงานยังไม่ระบุเพราะต้องดูสภาพลม ฟ้า อากาศ และดูว่าจะมีกิจกรรมใดที่ต้องใช้พระลานพระราชวังดุสิตทำกิจกรรมอีก เนื่องจากใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงต้องดูแขกที่จะมาด้วย ทั้งนี้เราไม่ได้หวังเลี้ยงว่าใครจะมา  คาดหมายอยากให้ทุกคนมาร่วมงาน โดยนายกฯมอบหมายให้นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนในนามรัฐบาลไปเจรจากับผู้เกี่ยวข้อง้พื่อเชิญมาร่วมงาน สำหรับชาวต่างชาติที่มาช่วยในงานนี้ที่เดินทางกลับประเทศไปแล้ว เขาคงไม่กลับมา แต่จะเชิญทางสถานทูตประเทศจองเขามาร่วม โดยงานดังกล่าวนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมด้วย

 

matemnews.com 

18 กรกฎาคม 2561