Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ททท.จัดทริป “วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค” กระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวในกลุ่มสูงวัย

ททท.จัดทริป “วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค” กระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวในกลุ่มสูงวัย

988
0
SHARE

ททท.จัดทริป “วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค” กระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวในกลุ่มสูงวัย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเอาใจผู้สูงวัย วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ ทริปโดนใจ 5 ภาค ภายใต้โครงการ “เก๋ายกก๊วนชวนเที่ยวไทย” โดย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยพันธมิตรที่ชวนกันออกท่องเที่ยว นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล และตัวแทนวัยเก๋าทั้ง 5 ภาค นำโดย คุณแม่ของสาวแพนเค้ก เขมนิจ คุณนวลนงค์ จามิกรณ์, คุณเพราพรรณ เบญจมาศ คุณแม่ของพิธีกรสาวคนเก่ง กาละแมร์ พัชรศรี, ป้าเกษ คุณกนกพร สุภิมาส จากเพจสูงวัยลุยไปทั่ว และ คุณวรวิมล ปทุมมาลย์ลักขณา นักวิ่งแฟนซี-นักไตรกีฬาสุดเปรี้ยว มาร่วมพูดคุยชวนเที่ยวทริปแรลลี่โดนใจ 5 ภาค ณ.ห้องประชุมสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพฯ

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรม วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สูงวัยอายุ 55 ปีขึ้นไปให้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขและสนุกสนานภายใต้แนวคิด “วัยเก๋า ไม่ใช่วัยที่ไปเที่ยวไหนไม่ได้” เพราะถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพียบพร้อมทั้งความสุข สนุกสนาน ความรอบรู้ และเป็นประโยชน์ต่อแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เนื่องจากวัยเก๋าเป็นวัยที่การเงินพร้อม มีเวลา มีความคิด มีเหตุมีผล และรู้จักพิธีรีตรอง กิจกกรรมนี้เป็นการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบแรลลี่ เพื่อเสริมสร้างความอบอุ่นของคนในครอบครัวและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยให้เพิ่มมากขึ้น โดยมีเส้นทางการท่องเที่ยว 5 ภาค 5 จังหวัด 5 เส้นทางทั่วประเทศไทย ดังนี้ ภาคเหนือ กรุงเทพฯ – อุทัยธานี, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพฯ – ชัยภูมิ, ภาคกลาง กรุงเทพฯ – กาญจนบุรี, ภาคตะวันออก – ปราจีนบุรี สระแก้ว และภาคใต้ กรุงเทพฯ – ชุมพร รวม 5 เส้นทาง”

“เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สูงวัย ดังนั้นต้องมีการเตรียมความพร้อมให้เหมาะสมกับความเก๋าในแต่ละช่วงวัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อนำเสนอเส้นทางการเดินทางในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศไทยที่เป็นเส้นทางสายหลักระยะทางไม่ไกลนัก โดยผลที่คาดว่าจะได้รับคือ เกิดการเดินทางเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวกลุ่มสูงวัย และเกิดการกระจายรายได้และการหมุนเวียนเศรษฐกิจ” นายนพดล กล่าว

“กิจกรรม วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน นี้ โดยเปิดทั้งหมด 5 เส้นทาง 5 จังหวัด ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/thetourismthailand หรือ โทร 093-319-9960 และ 061-497-1156 คะ