Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จับนายแบบดัง  บูม – จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต คดีฟอกเงิน 797 ล้านบาท

จับนายแบบดัง  บูม – จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต คดีฟอกเงิน 797 ล้านบาท

1260
0
SHARE

 

 

บูม – นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต อายุ 27 ปี  นายแบบคนดัง  ไปร่วมงานกองถ่ายทำหนัง  ที่ห้างเมเจอร์ รัชโยธิน ถนนพหลโยธิน เมื่อเที่ยงวันที่ 8 ส.ค.2561  ทันทีที่เดินขึ้นถึงชั้น 2 ของห้าง  ตำรวจกองปราบ  พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.1 บก.ป.  ตามคำสั่งของ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ได้มารออยู่แล้ว  และทำการจับกุมนำตัวไปสอบสวนที่กองปราบในคดีร่วมกันฟอกเงิน ตามหมายจับศาลอาญา

 

คดีนี้มีผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ  แจ้งความตำรวจกองปราบ  กล่าวหาบูมกับพวกสมคบกันหลอกลวง  และวางแผนชักชวนให้ชายชาวต่างชาติ ร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อ-ขายสกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ dragon coin (DRG) ล่อลวงให้ซื้อหุ้นของบริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ จำกัด , NX Chain Inc. และหุ้นของบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ต่อมาภายหลังผู้เสียหายได้หลงเชื่อ ร่วมลงทุนไปด้วยการโอนเหรียญบิตคอย ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอล เข้าไปกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet)  ซึ่งเป็นบัญชีของนายจิรัชพิสิษฐ์ ที่เปิดรับรองไว้ส่วนหนึ่ง และบัญชีของผู้ต้องหารายอื่น ๆ อีก  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5,564.44650956 เหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 797,408,454.33 บาท   แต่เมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมายที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน หรือเงินปัญผลอีกทั้งไม่เคยได้รับเชิญประชุมผู้ถือหุ้น  บรรดาผู้เสีบหายยังพบว่าบริษัทที่กลุ่มของผู้ต้องหาได้กล่าวอ้างถึงไม่ได้เข้าไปประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ dragon coin (DRG) จึงได้สอบถามไปยังตัวผู้ต้องหาแต่กับได้รับการบ่ายเบี่ยง จึงคิดว่าตนถูกหลอกเลยได้มาแจ้งความร้องทุกข์

 

พนักงานสอบสวนกองปราบได้รวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งออกหมายจับผู้ต้องหากับพวกรวม 7 คนในฐานความผิด “ร่วมกันฟอกเงิน”  ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3(5), 5(1) (2), 60 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 8

 

จากการสอบสวนบูมไม่ให้การ  ขอไปให้การในชั้นศาล  ตำรวจจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในตอนบ่าย 9 ส.ค.2561

 

 

บูมแจ้งเกิดในวงการบันเทิงในบท “คุณหมอนัท” ผู้น่าสงสารในซีรีส์ “สงครามแย่งผู้ To be continued ตอน ลงเอย”  ตามด้วยบท  Bad Boy  “แทนกาย” ใน “Bad Romance The Series”  แล้วมีผลงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา

 

 

matemnews.com 

9 สิงหาคม 2561